Ông Lee Jae Hoon, trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết dự kiến tới khoảng cuối tháng 12-2023, lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc sẽ đạt khoảng 420.000 lượt, vượt chỉ tiêu 400.000 lượt hồi đầu năm.
Con số này đưa Việt Nam trở thành quốc gia gửi khách đứng thứ 5 trong số tất cả các quốc gia trên thế giới có khách du lịch tới Hàn Quốc. Không chỉ vậy, Việt Nam còn lần đầu tiên chiếm vị trí số một với lượng khách tới Hàn Quốc nhiều nhất trong các quốc gia Đông Nam Á.
Đáng chú ý, dòng khách MICE Hàn Quốc của thị trường Việt Nam rất khởi sắc, với hàng chục đoàn khách có số lượng từ 300 khách trở lên.
Theo thống kê của KTO, tính đến hết tháng 11-2023, đã có 38.435 lượt khách du lịch MICE đến với Hàn Quốc, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, 16 đoàn có trên 300 khách, tăng 167%. Khách đoàn của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt 457 lượt, tăng 4 lần so với năm 2022.
Với chi phí hợp lý, Hàn Quốc được nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn để tổ chức các chương trình phúc lợi dành cho nhân viên, họp nhóm, teambuilding... Năm qua, Việt Nam là thị trường đứng đầu Đông Nam Á về khách du lịch MICE đến Hàn Quốc.
Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam dự kiến đạt khoảng 3,6 triệu lượt, hiện Hàn Quốc trở thành quốc gia gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Năm 2023, du lịch Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế và triển khai nhiều hoạt động nhằm đa dạng hóa thị trường du lịch.
Theo KTO, các nhà chức trách cố gắng có những bước nhảy vọt về chất lượng cho thị trường bằng cách tiến hành tiếp thị tích cực tới các thị trường ở cự ly trung bình như các nước khu vực Đông Nam Á.
Mục tiêu nâng tầm sức cạnh tranh của du lịch Hàn Quốc thông qua các hoạt động phát triển sản phẩm theo từng địa phương - liên kết với sân bay địa phương, các hoạt động tìm kiếm, phát hiện nội dung du lịch Hàn Quốc.
Đây là mức thâm hụt lớn nhất của du lịch Hàn Quốc trong 5 năm trở lại đây kể từ năm 2018, nếu tính theo chu kỳ 6 tháng đầu năm.