vĐồng tin tức tài chính 365

Quy hoạch sân bay Phù Cát: Xây dựng đường băng số 2 dài 3.048m

2023-12-23 12:28
Cảng hàng không Phù Cát (tỉnh Bình Định) - Ảnh: LÂM THIÊN

Cảng hàng không Phù Cát (tỉnh Bình Định) - Ảnh: LÂM THIÊN

Sáng 23-12, lãnh đạo tỉnh Bình Định nhận quyết định của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ký ngày 22-12 về phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nâng công suất sân bay 5 triệu hành khách/năm

Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, cảng hàng không Phù Cát là cảng hàng không nội địa trong mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc; là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, cảng hàng không Phù Cát đạt cấp sân bay 4C (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Công suất 5 triệu hành khách/năm (gấp đôi công suất hiện nay) và 12.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương; phương thức tiếp cận hạ cánh: CAT II.

Về quy hoạch hạng mục các công trình khu bay, phần hệ thống đường hạ cánh thời kỳ 2021 - 2030 giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.048m x 45m.

Quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 song song, cách đường cất hạ cánh hiện hữu 215m về phía tây với kích thước 3.048m x 45m.

Sân bay tiếp tục sử dụng đường lăn hiện hữu, quy hoạch 6 đường lăn nối, 2 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định.

Đối với sân đỗ máy bay: mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 16 vị trí và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu.

Quy hoạch cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng đã xác định các nội dung quy hoạch về công trình đảm bảo hoạt động bay; quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung; quy hoạch các công trình dịch vụ hàng không; quy hoạch các công trình dịch vụ phi hàng không, các công trình khác; quy hoạch các công trình đảm bảo an ninh bay; quy hoạch sử dụng đất…

Đến năm 2050, sân bay Phù Cát có 20 vị trí đỗ máy bay

Quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Phù Cát vẫn cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp I; công suất 7 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương (có thể tiếp nhận tàu bay code E khi có nhu cầu); phương thức tiếp cận hạ cánh: CAT II.

Đối với sân đỗ máy bay, tiếp tục mở rộng sân đỗ đáp ứng 20 vị trí và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu (chưa bao gồm các vị trí đỗ cho hàng không chung, hàng không tư nhân sẽ được xác định cụ thể ở bước triển khai dự án).

Dự án trọng điểm hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Bình Định

Ông Hồ Quốc Dũng - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định - nói rằng tỉnh sẽ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các dự án phát triển sân bay Phù Cát đúng theo quy hoạch vừa được phê duyệt.

"Bình Định xem đây là dự án trọng điểm để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, giải quyết điểm nghẽn về hạ tầng giao thông hàng không lâu nay, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế của tỉnh" - ông Dũng nói.

Sân bay Phù Cát đón chuyến bay quốc tế đầu tiênSân bay Phù Cát đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

TTO - Ngày 4-1, Cảng hàng không Phù Cát tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế từ Cheongju (Hàn Quốc) đến Quy Nhơn, cũng là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến cảng hàng không này.

Xem thêm: mth.54080031132213202-m840-3-iad-2-os-gnab-gnoud-gnud-yax-tac-uhp-yab-nas-hcaoh-yuq/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quy hoạch sân bay Phù Cát: Xây dựng đường băng số 2 dài 3.048m”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools