vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ hài cốt trong bể nước bỏ hoang: Giải oan lời đồn theo trai

2023-12-23 14:54
Hiện trường khu vực bể nước bỏ hoang phát hiện hài cốt của người phụ nữ mất tích cách đây 13 năm - Ảnh: TIẾN THẮNG

Hiện trường khu vực bể nước bỏ hoang phát hiện hài cốt của người phụ nữ mất tích cách đây 13 năm - Ảnh: TIẾN THẮNG

Việc phát hiện hài cốt trong bể nước bỏ hoang và kết quả giám định ADN xác định đây chính là người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm trước đã giúp giải oan lời đồn cho rằng người phụ nữ mất tích là vì bỏ nhà theo trai.

Nghi phạm thú nhận khi bị "khoanh vùng"

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 23-12, một lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết hiện nay cơ quan điều tra vẫn đang củng cố hồ sơ để chuẩn bị khởi tố bị can đối với Bùi Trung Thành (30 tuổi, là nghi phạm đang bị tạm giữ) liên quan hành vi giết người, cướp tài sản cách đây 13 năm.

Trước đó, chiều 22-12, cơ quan điều tra đã hoàn tất việc di lý Thành đến hiện trường tại thôn 5 Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên để thực nghiệm lại quá trình gây án, xác định khớp với các tài liệu, lời khai thu thập được từ chính nghi phạm.

Manh mối vụ án dần lộ diện khi cơ quan điều tra xác định trước thời điểm Thành gây án, cả mẹ đẻ và bố dượng của nghi phạm này đều đang thụ án do chế tạo thuốc nổ, khai thác đá trái phép. 

Căn nhà của mẹ đẻ Thành để lại (nơi có bể nước bỏ hoang dùng để phi tang xác nạn nhân) ít người qua lại nhưng vẫn được nghi phạm thi thoảng lui tới.

Cơ quan chức năng xác định cách đây 13 năm, Thành là người đã gọi điện cho nạn nhân để đặt giao gas đến căn nhà của mẹ đẻ mình với mục đích sát hại, cướp tài sản.

Theo vị lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự, với các chứng cứ thu thập được và quá trình đấu tranh với nghi phạm khi cơ quan điều tra khoanh vùng để xác minh thêm thông tin từ Thành thì người này cũng đã chủ động thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Khai nhận bước đầu, Thành cho biết bản thân giết nạn nhân để lấy dây chuyền vàng và đôi bông tai. Sau khi gây án, người này phi tang xác nạn nhân xuống bể nước thải sau nhà mẹ đẻ mình và xe máy của người phụ nữ thì mang bỏ xuống cống nước cách hiện trường gây án khoảng 1km.

Giải oan lời đồn "theo trai" cho nạn nhân

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online ngày 23-12, bà H. (hàng xóm gần với nơi phát hiện bộ hài cốt) thở dài không nghĩ người gây án lại là Bùi Trung Thành - một người chưa có điều tiếng gì ở địa phương. Tại địa phương, Thành vẫn chưa lập gia đình và làm nghề lái máy xúc với cuộc sống khá kín tiếng, không va chạm gì.

Việc xác định hài cốt là của người phụ nữ giao gas tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng mất tích cách đây 13 năm cũng đã hóa giải lời đồn cho rằng người phụ nữ đi theo trai - Ảnh: TIẾN THẮNG

Việc xác định hài cốt là của người phụ nữ giao gas tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng mất tích cách đây 13 năm cũng đã hóa giải lời đồn cho rằng người phụ nữ đi theo trai - Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo bà H., việc phát hiện bộ hài cốt và xác định đây là của người phụ nữ mất tích cách đây 13 năm cũng đã giúp giải oan lời đồn râm ran tại địa phương lâu nay cho rằng người phụ nữ đã bỏ nhà đi theo trai dù khi đó đứa con nhỏ của nạn nhân mới chỉ được 3 tuổi.

Cũng vì tiếng đồn này mà khi nạn nhân mất tích, gia đình chỉ đi tìm chứ không báo án cho cơ quan công an, kể cả khi tìm thấy chiếc xe máy ở dưới cống không lâu sau đó.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, chiều 6-12, ông Q. (bố dượng của Thành) trong lúc đi tìm con chó bị thất lạc thì tình cờ phát hiện bộ hài cốt bên dưới bể nước bỏ hoang lâu năm gần nhà nên đã trình báo Công an xã Lại Xuân.

Sau hơn bốn ngày trưng cầu giám định ADN, Công an TP Hải Phòng xác định danh tính nạn nhân chính là chị N.T.Th. (sinh năm 1988, trú tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên và là người mất tích cách đây 13 năm).

Nhận định đây là một vụ án mạng, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng sau đó đã khởi tố vụ án giết người để điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Nghi phạm Bùi Trung Thành được dẫn giải đến hiện trường để thực nghiệm việc gây án - Ảnh: V.MINH

Nghi phạm Bùi Trung Thành được dẫn giải đến hiện trường để thực nghiệm việc gây án - Ảnh: V.MINH

Đi tìm chó, phát hiện bộ hài cốt trong bể nước bỏ hoangĐi tìm chó, phát hiện bộ hài cốt trong bể nước bỏ hoang

Người dân phát hiện bộ hài cốt không còn nguyên vẹn trong bể nước bỏ hoang ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Xem thêm: mth.53591243132213202-iart-oeht-nod-iol-nao-iaig-gnaoh-ob-coun-eb-gnort-toc-iah-uv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ hài cốt trong bể nước bỏ hoang: Giải oan lời đồn theo trai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools