vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai: Doanh nghiệp xoay sở để công nhân không 'nghỉ tết sớm, ăn tết dài'

2023-12-23 15:50

Tại Hội nghị giao ban công đoàn cơ sở (CĐCS) các doanh nghiệp trên địa bàn do Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai tổ chức diễn ra mới đây (từ 20 - 22.12), chị Trần Thị Bích Lài, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Tân Dương (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) cho biết, năm nay doanh thu của DN giảm 50% so với năm 2022. Nhưng điều đáng mừng là công ty chưa phải cho ai nghỉ việc, công nhân vẫn có việc làm đều cả năm.

Đồng Nai: Doanh nghiệp xoay sở để công nhân không 'nghỉ tết sớm, ăn tết dài'- Ảnh 1.

Công nhân đang làm việc tại một công ty giày da trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

LÊ LÂM

Riêng giai đoạn cuối năm, ban đầu do hết đơn hàng nên ban giám đốc công ty họp dự tính cho công nhân nghỉ tết sớm và dự tính kéo dài 45 ngày. Tuy nhiên cách đây khoảng 1 tuần công ty đã lấy được đơn hàng nên thời gian nghỉ tết điều chỉnh giảm xuống chỉ còn 14 ngày.

"Công ty chúng tôi có 400 lao động, đến tháng 11.2023 khoảng 70 lao động đến kỳ hạn hết hợp đồng. Dù đơn hàng khó khăn, nhưng đây là giai đoạn nhạy cảm nếu để lao động nghỉ việc thì thiệt đơn thiệt kép nên ban giám đốc tiếp tục ký hợp đồng cho người lao động, đồng thời nỗ lực tìm kiếm đơn hàng. Thậm chí là nhận đơn hàng không có lãi để duy trì sản xuất, để công nhân có nguồn thu nhập ổn định cuối năm, ăn cái tết đầm ấm", chị Trần Thị Bích Lài nói.

Còn đại diện CĐCS Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien (TP.Biên Hòa) cho hay, trong năm qua công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vào những tháng cuối năm tình hình đỡ hơn một chút, do công ty đã đẩy đơn hàng của năm 2024 lấp vào khoảng trống thiếu hụt để người lao động vẫn có việc làm, không bị ảnh hưởng đời sống. Còn ra năm, chỉ mới có đơn hàng đến tháng 3.2024 thôi, những tháng sau chưa biết sao.

Tại TP.Long Khánh (Đồng Nai), Công ty TNHH CiBao cũng đã xoay sở, nhận thêm nhiều đơn hàng bên cạnh các đơn hàng truyền thống để duy trì hoạt động và đẩy mạnh sản xuất. Vì vậy, công ty không những cắt giảm lao động và còn tuyển thêm người.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH CiBao thông tin: "Công ty có khoảng 3.800 lao động, hiện đang cần tuyển thêm 1.000 lao động nhưng tuyển không được. Chắc do thời điểm cuối năm, người lao động ít có xu hướng tìm nên việc việc tuyển dụng gặp nhiều khó khăn." ông Hưng nói. Về thưởng, theo ông Hưng, CĐCS đang thương lượng với ban giám đốc dự kiến công bố vào cuối tháng 12.2023. Còn nghỉ tết do năm nay đơn hàng nhiều nên công ty dự kiến nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chỉ có 8 ngày.

Xem thêm: mth.262930041322132581-iad-tet-na-mos-tet-ihgn-gnohk-nahn-gnoc-ed-os-yaox-peihgn-hnaod-ian-gnod/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Nai: Doanh nghiệp xoay sở để công nhân không 'nghỉ tết sớm, ăn tết dài'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools