Tại Triển lãm di động Nhật Bản hồi tháng 10, Yamaha đã giới thiệu dự án HySE, viết tắt của Công nghệ động cơ và di động nhỏ hydro, kết hợp động cơ đốt hydro với một bình chứa lớn trên giá để hành lý.
Chiếc xe máy tay ga chạy bằng hydro mang tính cách mạng là kết quả của sự hợp tác giữa Yamaha, Honda, Toyota và Kawasaki.
Sau này đã được các thương hiệu khám phá sâu hơn về khái niệm đó và hiện đã tiết lộ một chiếc Ninja H2 SX siêu nạp, không phát thải, chạy bằng hydro.
Chiếc mô tô chạy hydro Ninja H2 HySE đã được ra mắt công chúng trước đây nhưng chỉ ở dạng render nên nhiều người đã nhanh chóng gắn mác nó là phần mềm bay hơi.
Tuy nhiên, Kawasaki đã tiến hành nhanh chóng quá trình phát triển và chiếc xe máy tay ga đã bước vào giai đoạn tạo nguyên mẫu và công ty tuyên bố quá trình thử nghiệm sẽ bắt đầu vào đầu năm tới.
Ninja H2 SX là một chiếc xe máy tay ga siêu thể thao được trang bị động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 998cc tăng áp, tạo ra công suất 197 mã lực, mang lại cho nguyên mẫu một số điểm ấn tượng ban đầu.
Theo Kawasaki, chiếc xe máy tay ga nguyên mẫu HySE được trang bị động cơ hydro dựa trên động cơ của H2 SX và được phát triển với sự hợp tác của Toyota.
Bên cạnh việc khám phá tương lai của thương hiệu về động cơ xanh và nhiên liệu thay thế, động cơ hydro mới cũng được thiết kế và trang bị trên HySE-X1 song song cho chương trình Mission 1000 tại Dakar Rally năm tới.
Công ty Nhật Bản gần đây đã giới thiệu Ninja H2 SX chạy bằng hydro tại cuộc họp Báo cáo Tiến độ Tầm nhìn Tập đoàn 2030.
Chiếc xe tay máy tay ga được bổ sung các túi đựng hydro ở mỗi bên của xe đã mang đến một thiết kế cồng kềnh và góc cạnh hơn đáng kể so với SX thông thường.
Hơn nữa, nhà sản xuất xe máy đã phát triển một số thân xe mới cho xe tay ga chạy bằng hydro, chẳng hạn như các tấm ốp mới, hoàn toàn khác và đèn pha hình chữ H rời rạc.
Tuy nhiên, các phần còn lại của chiếc xe máy tay ga này là kín đáo. Từ tấm chắn gió phía trước hình củ hành cho đến những chiếc thúng cứng ngoại cỡ ở phía sau chứa bình khí áp suất cao. Đặc biệt, chiếc xe máy tay ga này có kiểu dáng khá cơ bắp.
Hiện chiếc xe máy tay ga đang được thiết kế ở giai đoạn phát triển ban đầu nên không có thông tin chi tiết nào về thông số kỹ thuật của xe, như công suất, mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc phạm vi di chuyển.