Bộ GTVT đã chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan chuyên môn chủ động rà soát, đánh giá ngay trong quá trình thực hiện dự án và quyết định tốc độ khai thác tối đa tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và Mỹ Thuận - Cần Thơ là 90km/h.
Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang cũng đã chấp thuận nâng tốc độ tối đa tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lên 90km/h.
Đối với dự án cầu Mỹ Thuận 2 và tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (sẽ chính thức được lưu thông bắt đầu từ 7h ngày 25/12/2023), Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông. UBND tỉnh Tuyên Quang cũng đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ.
Trong đó, các phương tiện được lưu thông trên tuyến với vận tốc tối đa 90km/h (riêng cầu Mỹ Thuận 2 để bảo đảm an toàn đối với công trình cầu lớn, tốc độ khai thác tối đa trên cầu là 80km/h); tốc độ tối thiểu của các phương tiện lưu thông trên tuyến là 60km/giờ. Ngoài ra, để nâng cao an toàn giao thông trên tuyến, các phương tiện lưu thông bảo đảm khoảng cách ghi trên biển chỉ dẫn là 100m.
Trên các tuyến cao tốc này bố trí các vị trí dừng xe khẩn cấp với khoảng cách 4-5km/điểm trên cùng một chiều xe chạy. Các trạm dừng nghỉ đang được Bộ GTVT rà soát để triển khai đầu tư đồng bộ trên các đoạn tuyến đường bộ cao tốc.
VTV.vn - Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Chính phủ về những khó khăn vướng mắc trong việc khai thác, cung ứng vật liệu cát cho dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.49175509142213202-h-mk09-nel-ex-nal-4-cot-oac-od-cot-gnan-es/et-hnik/nv.vtv