vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Quốc sẽ thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế

2023-12-25 10:48

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch

Trước đây, nhiều du khách phản ánh tình trạng “chặt chém” mỗi khi ra đảo ngọc Phú Quốc. Từ thông tin này, chính quyền thành phố và các ngành chức năng của tỉnh đã quyết liệt chấn chỉnh nhằm tạo hình ảnh Phú Quốc thân thiện, mến khách, an toàn. 

Cáp treo Hòn Thơm ở Phú Quốc
Cáp treo Hòn Thơm ở Phú Quốc

Ông Huỳnh Thanh Minh - Trưởng phòng Kinh tế TP Phú Quốc - cho biết: “Liên tục mấy tháng nay, chúng tôi tăng cường kiểm tra các dịch vụ trên đảo, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, hoạt động du lịch không bán giá cao hơn quy định. Hiện Phú Quốc cũng đang vào đợt cao điểm kiểm tra công tác phục vụ du khách đến vui chơi tết dương lịch và những tháng đầu năm 2024. Các ngành chức năng sẽ kiểm tra đột xuất và kiểm tra “giấu mặt” trên toàn thành phố về giá cả, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên... Phú Quốc đã thiết lập một đường dây nóng, công bố số điện thoại trên các phương tiện giao thông, taxi, nhà hàng, khách sạn... để du khách có thể phản ánh về những gì không hài lòng". 

UBND TP Phú Quốc cũng đã ban hành bộ quy tắc ứng xử văn minh, văn hóa du lịch nhằm định hướng hành vi ứng xử, thái độ, lời nói, thói quen… của các tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động du lịch, người đang học tập, làm việc, sinh sống, tham quan ở Phú Quốc; góp phần xây dựng môi trường du lịch thân thiện, hấp dẫn, an toàn; làm căn cứ để nhắc nhở, xử phạt các cá nhân, tổ chức có hành vi không đúng chuẩn mực. Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết địa phương đang tích cực truyền thông điểm đến “an toàn, thân thiện và hấp dẫn” cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời cam kết với du khách là 100% các cơ sở đều phải thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; những hộ kinh doanh hay doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm. 

Nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo

Giữa tháng 11/2023, UBND TP Phú Quốc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu, phát triển du lịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc” trên phạm vi toàn quốc và hướng ra thế giới theo phương châm “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch đẹp - văn minh”. Đặc biệt là chiến dịch truyền thông về mùa vàng du lịch Phú Quốc nhằm quảng bá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc sắc nhất của đảo ngọc. Sắp tới sẽ có chuỗi hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch “Ngày Phú Quốc” được tổ chức ở các thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM… Cổng thông tin du lịch “VisitPhuquoc” đã được xây dựng, phối hợp với các đơn vị viễn thông gửi tin nhắn tự động chào mừng khi du khách đến với đảo ngọc; xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc” trên toàn phố đảo. 

Ông Huỳnh Quang Hưng cho biết: Chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc” nhằm kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay với mục tiêu đưa Phú Quốc hướng tới vị thế thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn, sang trọng, văn minh trong mắt du khách trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho hay: “Để hưởng ứng “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc”, chúng tôi phối hợp với các đối tác thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá dịch vụ, thu hút khách đến với Phú Quốc trong dịp tết dương lịch và tết Nguyên đán 2024”. 

Trong tháng Mười hai này, tại khu vực Nam đảo diễn ra chuỗi sự kiện WOW Day mang đến hàng loạt sản phẩm du lịch độc đáo, đẳng cấp quốc tế như: công trình Cầu Hôn - kiệt tác của kiến trúc sư lừng danh người Ý Marco Casamonti; đưa cơ sở lưu trú hạng sang mới La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton vào hoạt động. Curio Collection là thương hiệu cao cấp nhất của tập đoàn Hilton nổi danh thế giới và La Festa Phu Quoc là khách sạn đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam. Ngoài ra, chợ đêm sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam Vui Phết - Vui - Fest Bazaar với show nhạc kịch đường phố mang tên Loảng Xoảng cũng khai trương. Không chỉ gia tăng những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách, đây cũng sẽ là những sản phẩm và trải nghiệm góp phần từng bước đưa đảo ngọc thành “điểm đến sôi động cả đêm lẫn ngày”… Ngày 31/12/2023 (ngày cuối cùng của năm) tại thị trấn Hoàng Hôn (Nam đảo Phú Quốc) diễn ra chương trình Countdown 2024 “Việt Nam - Hành trình rạng rỡ”, với sân khấu hoành tráng và màn pháo hoa mãn nhãn trên nền biển đêm Phú Quốc cực kỳ hấp dẫn… 

Phú Hữu - Huỳnh Lợi

Xem thêm: lmth.1358051a-et-couq-pac-gnad-hcil-ud-mat-gnurt-hnaht-es-couq-uhp/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Phú Quốc sẽ thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools