Việt Nam là thị trường trọng tâm của Jorakay tại khu vực CLMV
Jorakay - tập đoàn cung cấp vật liệu xây dựng hàng đầu Thái Lan được thành lập cách đây hơn 3 thập kỷ - không phải cái tên xa lạ với người dùng Việt. Sản phẩm "Crocodile" (cá sấu) đặc trưng của Jorakay đã du nhập vào Việt Nam từ những năm 2013.
Việt Nam là một trong 4 quốc gia thuộc nhóm CLMV (bên cạnh Campuchia, Lào và Myanmar) được tập đoàn chú trọng mở rộng kinh doanh nhằm hướng đến phủ sóng toàn Đông Nam Á trước khi vươn ra châu lục. Sau 10 năm phân phối những gói keo dán gạch, keo chà ron... thương hiệu "Crocodile" với mục đích thăm dò thị trường, mới đây, Jorakay chính thức "chào sân" Việt Nam với văn phòng đại diện tại TP.HCM.
Ông Pongphun Prateepmanowong - Tổng Giám đốc Công ty Jorakay Việt Nam - đánh giá Việt Nam có nền kinh tế ổn định, độ an toàn cao và văn hóa giao tiếp thân thiện. Dư địa của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam còn khá nhiều và Chính phủ cũng đang tập trung vào chính sách phát triển tiện ích công cộng cơ bản, các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút cả nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước.
Hợp tác để cùng phát triển
Jorakay chờ đợi 10 năm để chính thức "đặt chân" tới dải đất hình chữ S, nhưng chỉ mất thêm 6 tháng để thực hiện bước tiến tiếp theo - hợp tác với Prime Group. Cú bắt tay nhằm mục đích hợp nhất sức mạnh của cả hai công ty để mở rộng tầm ảnh hưởng tại miền Bắc Việt Nam. Cột mốc này được đánh dấu bằng lễ ký kết diễn ra tối 9-12 tại Hà Nội.
Ông Pongphun Prateepmanowong chia sẻ tại lễ ký kết hợp tác
Prime Group được biết đến là đơn vị hàng đầu về cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan đến gạch ốp lát và ngói, thông qua hệ thống phân phối phủ khắp Việt Nam.
Việc hợp tác với Prime Group được kỳ vọng tận dụng tối đa tiềm năng từ các sản phẩm "Crocodile" chất lượng cao như keo dán gạch, keo chà ron... trong lĩnh vực phân phối vật liệu xây dựng, sửa chữa và trang trí toàn diện. Không chỉ củng cố vị thế tại thị trường phía Bắc, mối quan hệ hợp tác còn góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Jorakay tại Việt Nam.
Đại diện thương hiệu Thái Lan cho biết: "Chúng tôi muốn mở rộng phân phối dòng keo dán gạch, keo chà ron và các sản phẩm xây dựng, trang trí khác với Prime Group - nhà sản xuất, phân phối gạch men hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm này bổ sung cho nhau. Do đó, bằng việc kết hợp sức mạnh của 2 công ty, mối quan hệ hợp tác này sẽ là tiền đề quan trọng để hướng tới sự phát triển chung".
Các sản phẩm mang thương hiệu "Crocodile" được người dùng Việt ưa chuộng từ nhiều năm nay
Bên cạnh keo dán gạch và keo chà ron, Jorakay cũng phát triển nhiều sản phẩm khác thuộc thương hiệu Crocodile như chất chống thấm Flex Shield, chất chống trơn trượt Antislip, xi măng màu Crocodile, vật liệu sửa chữa cấu trúc… Tất cả sản phẩm đều thân thiện môi trường và đạt tiêu chuẩn Mỹ, qua đó khẳng định "Crocodile" là giải pháp cho mọi vấn đề liên quan đến nhà ở.
Thỏa thuận hợp tác được kỳ vọng góp phần giúp Jorakay tăng cường hệ thống kênh phân phối, tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách trực tiếp hơn, tạo điều kiện cho sản phẩm của đôi bên dễ dàng đến tay người dùng, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh trong cùng lĩnh vực. Tất cả nhằm hướng đến sứ mệnh "đổi mới vì hạnh phúc của gia đình bạn".
Thỏa thuận hợp tác giúp 2 công ty mở rộng tầm ảnh hưởng tại miền Bắc nói riêng và cả Việt Nam nói chung
Hướng đến sản phẩm được công nhận trên toàn cầu trong tương lai
Sau khi thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại TP.HCM, thương hiệu Thái Lan bắt đầu "cuộc đổ bộ" của mình bằng chiến lược tiếp thị đa kênh, bán trực tiếp và trực tuyến. Ngoài ra, Jorakay cũng lắp đặt các biểu ngữ quảng cáo và phát catalogue, hướng dẫn sử dụng tại hơn 10.000 đại lý phân phối.
Đó là chưa kể việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok và các kênh truyền thông uy tín. Những nền tảng này được xem là phương tiện giúp người tiêu dùng tránh tình trạng mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng vẫn tồn tại trên thị trường.
Đại diện Jorakay khẳng định: "Việc mở rộng sang thị trường Việt Nam sẽ nâng tầm sản phẩm của chúng tôi, biến chúng tôi trở thành thương hiệu được người tiêu dùng quốc tế nhận biết và săn đón nhiều hơn. Động thái này cũng nhằm mục đích biến Crocodile thành sản phẩm được công nhận trên toàn cầu trong tương lai".