vĐồng tin tức tài chính 365

Giả 'hiệp sĩ' tống tiền nạn nhân bị bán sang Campuchia

2023-12-25 13:19

Ngày 24/12, La bị Công an Bình Dương bắt về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Sơn Pha La bị bắt giữ. Ảnh: Yên Khánh

Sơn Pha La bị bắt giữ. Ảnh: Yên Khánh

Theo điều tra, Pha biết nhiều gia đình có con bị lừa bán qua Campuchia rất mong muốn chuộc người thân về, nên cùng đồng phạm lập kênh TikTok tự nhận là "hiệp sĩ" chuyên giải cứu người lao động.

Tuần trước, hai cô gái 20 và 22 tuổi đang làm việc ở Campuchia, thường xuyên bị đánh đập, xem TikTok thấy thông tin của La nên liên hệ nhờ giải cứu. Anh ta yêu cầu đặt cọc 170 triệu đồng, còn lại 230 triệu khi các cô về đến biên giới phải đưa nốt.

Ngày 22/12, khi hai cô gái về đến biên giới nhưng La chưa nhận được tiền nên chở họ về quán cà phê ở phường Hưng Định, TP Thuận An. Anh ta yêu cầu người nhà các cô đưa 230 triệu đồng, nếu không sẽ bán lại qua Thái Lan. Khi hai bên đang giao dịch thì các trinh sát ập vào bắt quả tang, thu giữ số tiền trên, một ôtô và giải cứu hai cô gái.

Tại cơ quan điều tra, La khai đã móc nối với băng nhóm buôn người bên Campuchia, liên hệ người nhà các nhà nạn nhân đề nghị "chuộc người". Bằng chiêu này, từ đầu năm đến nay, La đã chiếm đoạt rất nhiều tiền của các gia đình nạn nhân.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, đồng thời kêu gọi các nạn nhân liên hệ để phối hợp điều tra.

Yên Khánh - Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.0282964-aihcupmac-gnas-nab-ib-nahn-nan-neit-gnot-is-peih-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả 'hiệp sĩ' tống tiền nạn nhân bị bán sang Campuchia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools