Một bài đăng Reddit của tài khoản Fixitsteven trong tháng 12 này đã gây sốt trên reddit r/Rolls-Royce. Cụ thể, anh hé lộ trải nghiệm giúp mình tiết kiệm được hơn 2.000 USD một cách cực kỳ dễ dàng.
Chủ tài khoản trên chia sẻ là chủ sở hữu một chiếc Rolls-Royce Wraith cần thay cuộn kèn - cuộn cáp xoắn đặt ở vô lăng có nhiệm vụ kết nối điện tử còi, túi khí hay nút điều khiển tại đây. Trung tâm dịch vụ, khi anh liên hệ, báo giá 2.500 USD (60,5 triệu đồng).
Tuy nhiên, bằng hiểu biết của mình, Fixitsteven tìm ra một phương án thay thế khả dĩ hơn là cuộn kèn từ BMW 6-Series. Cụ thể, thế hệ 6-Series đời F12 (2011 - 2018) dùng cuộn kèn vô lăng y hệt Rolls-Royce Wraith do 2 xe chung khung gầm. Bằng việc dùng cuộn kèn này cùng một số chỉnh sửa nhẹ cho phù hợp, chủ chiếc Rolls-Royce chỉ mất 160 USD (3,87 triệu đồng).
Toàn bộ công đoạn thay cuộn kèn được họ đăng tải với hình ảnh dẫn chứng. Thông tin này làm nhiều chủ xe Rolls-Royce băn khoăn không biết có bao nhiêu phần trăm linh kiện xe mình lấy từ BMW.
Chiếc Rolls-Royce Wraith trong bài đăng dùng chung khung gầm với BMW 6-Series/7-Series thời đó, nên việc chia sẻ chung linh kiện là hoàn toàn có thể hiểu được.
Rolls-Royce, do là thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW, sử dụng lại một phần nhỏ linh kiện từ phía thương hiệu mẹ để tiết kiệm chi phí phát triển.
Việc các hãng xe cùng chung một tập đoàn mẹ sử dụng một số linh kiện giống nhau không còn là chuyện lạ trong làng xe.
Ngay cả với những cặp đôi lệch phân khúc (như sang - phổ thông), đây cũng không phải chuyện hiếm. Một số ví dụ có thể kể đến Volkswagen - Audi, Volkswagen - Bentley hay Toyota - Lexus.
Cửa nghịch xuất hiện trên ô tô ngay từ những ngày đầu loại phương tiện này xuất hiện thay thế xe ngựa kéo. Tuy nhiên kết cấu này ít khi được sử dụng tới.