Ngày 25-12, ông Trần Văn Bon - giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang - cho biết UBND tỉnh Tiền Giang đã phê duyệt điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo đó, tốc độ khai thác tối đa của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 80km/h đã chính thức được nâng lên 90km/h.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã quyết định điều chỉnh lại tổ chức giao thông tại khu vực nút giao An Thái Trung.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 24-12 đã được đấu nối vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại Km 101+126 trên tuyến chính.
Tại các tuyến nhánh trong khu vực nút giao này cũng được phân luồng lại. Cụ thể, hiện nay các phương tiện trên cao tốc hướng từ Trung Lương đi TP Cao Lãnh và quốc lộ 1 rẽ phải vào nhánh N2.1 qua nút giao bằng giữa nhánh N2 và quốc lộ 30 để đi các hướng.
Các phương tiện trên cao tốc hướng từ Cần Thơ đi TP Cao Lãnh và quốc lộ 1 rẽ phải vào nhánh N1.2 thông qua nút giao bằng giữa nhánh N1 và quốc lộ 30 để đi các hướng.
Các phương tiện trên quốc lộ 30 từ TP Cao Lãnh và quốc lộ 1 đi TP Cần Thơ thông qua nút giao bằng giữa nhánh N2 và quốc lộ 30, vào nhánh N2 và nhánh N2.2 để vào đường cao tốc đi TP Cần Thơ.
Các phương tiện trên quốc lộ 30 từ TP Cao Lãnh và quốc lộ 1 đi hướng Trung Lương thông qua nút giao bằng giữa nhánh N1 và quốc lộ 30, vào nhánh N1 và nhánh N1.1 để vào đường cao tốc đi Trung Lương.
Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc TP.HCM - Cần Thơ thông suốt không chỉ rút ngắn khoảng cách địa lý, giảm thời gian đi lại mà quan trọng hơn là khơi thông nguồn lực.