Đi tàu điện trên cao giờ cũng khá tiện. Nhưng nếu tăng cường số tuyến, số chuyến thì sẽ càng nhiều người sử dụng hơn nữa - Ảnh: NVCC
Dưới đây là chia sẻ của anh Hoàng Long, sống ở Hà Nội, về việc đi làm bằng tàu điện trên cao:
Làm đường to để tạo không gian thông thoáng cho xe di chuyển thôi chưa đủ. Giao thông công cộng cũng rất quan trọng, không chỉ phục vụ những người không có xe cá nhân, mà cả những người đã có xe song thấy bất tiện như tôi.
Ngày trước đi làm bằng ô tô, tôi toàn mất khoảng tiếng rưỡi mới về đến nhà. Đi đường cũng rất mệt mỏi, do luôn phải chen chân giữa dòng xe cộ ùn tắc và đề phòng các xe khác luồn lách tạt đầu.
Đi làm bằng xe máy có nhanh và linh động hơn một chút. Nhưng điểm trừ là phải hít khói bụi ô nhiễm, chịu cảnh chen chúc và nguy cơ tai nạn cao.
Gần đây, tôi thử chuyển sang sử dụng tàu điện trên cao. Nhà tôi cách ga Văn Quán gần 3km. Công ty cách ga Cát Linh khoảng 1-2km.
Kể từ ngày đi làm bằng tàu điện trên cao, tôi chỉ hết khoảng 25-30 phút di chuyển, tính cả thời gian bắt xe ôm ra ga tàu và đi bộ, nhanh gấp đôi so với xe máy, ô tô.
Những lúc vắng thì ngồi tàu thư thả, đúng vào giờ đông thì có hơi căng. Nhưng nhìn chung vẫn khá thoải mái và tiết kiệm hơn hẳn so với lúc sử dụng ô tô, ngay cả khi tính vé tàu và tiền xe ôm để ra ga. Tiền xe ôm vào khoảng 10.000-14.000 đồng/chuyến. Vé tàu là 200.000 đồng/tháng.
Nhưng chắc tôi phải mua thêm xe đạp điện gấp gọn để chủ động hơn. Bởi có những hôm trời trở mưa gió, rất khó gọi xe ôm.