vĐồng tin tức tài chính 365

Khám phá nhanh vụ dàn cảnh trộm 260 triệu đồng trong quán cà phê chòi

2023-12-26 05:10

Chiếc “bẫy” trong quán cà phê chòi

Trước đó, chiều tối 16/12, Công an xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch tiếp nhận một người đàn ông với vẻ mặt thất thểu đến trình báo vừa bị mất trộm số tiền lớn. Nạn nhân là anh T.T.P (SN 1985, ngụ huyện Nhơn Trạch) trình bày, vào lúc 15 giờ 20 phút chiều cùng ngày, trong lúc vào một quán cà phê chòi trên đường Trần Văn Trà (thuộc ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) để uống nước thì anh này bị một nữ nhân viên dàn cảnh cùng đồng bọn lấy trộm số tiền 260 triệu đồng để trong cốp xe.

Các đối tượng Xuyến, Khang và Định

Khi anh P. phát hiện bị trộm tiền liền tri hô thì 2 đối tượng đã chở nhau bằng xe máy chạy thoát, nạn nhân còn cho biết đối tượng sử dụng loại phương tiện là xe kiểu dáng Exciter tẩu thoát về hướng phà Cát Lái.

Công an xã Phú Đông nhận định đây là vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn, thủ đoạn của đối tượng cũng rất tinh vi, có tổ chức nên đã cấp báo ngay lên lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch nắm tình hình, lên kế hoạch điều tra, truy tìm đối tượng gây án. Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự nhanh chóng phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an xã Phú Đông tiến hành kiểm tra hiện trường, lấy lời khai bị hại để truy tìm dấu vết bọn trộm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến chiều ngày 22/12, cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt được 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Kim Xuyến (SN 2000, HKTT: ấp Hải Hưng, xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) và Trần Thanh Khang (SN 2000, HKTT: ấp Hòa Tân, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) khi đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Long An. Tiếp tục, vào trưa hôm sau (23/12), trinh sát bắt được đối tượng thứ 3 là Huỳnh Văn Định (SN 1993, HKTT: ấp Bình Thuận, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) khi đang lẩn trốn tại Đồng Tháp.

Trộm để sắm vàng ăn Tết

Quá trình điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận chính là thủ phạm đã lấy trộm tiền trong cốp xe của anh P. để chia nhau và mua vàng để về quê ăn Tết. Cụ thể, sau khi điều khiển xe máy vào quán cà phê chòi để uống nước, anh P. được Xuyến ra tiếp đón, ngồi cạnh bên để cùng nhau nói chuyện. Tại đây, sau một lúc hàn huyên tâm sự, mời chào, Xuyến đồng ý sẽ massage cho anh P. Trong khoảng thời gian này, anh P. có hành động mở cốp xe lấy ra bọc tiền 260 triệu đồng được gói cẩn thận trong bao nilon màu xanh bên ngoài, bên trong còn được gói bằng bao nilon màu đen rồi đưa ra để lên bàn để kiểm đếm trước mặt của Xuyến.

Tang vật công an thu giữ

Trong lúc anh P. đang kiểm đếm tiền thì Xuyến sử dụng điện thoại di động Iphone lén chụp hình lại và gửi qua Zalo cho Trần Thanh Khang để thông báo có khách nam tới quán và mang theo nhiều tiền. Xuyến còn nhắn tin rõ cho Khang biết là tiền khách để trong cốp xe máy.

Nhận được tin báo, lúc này Khang đang ngồi uống nước với Huỳnh Văn Định nên đưa tin nhắn cho Định xem rồi nhanh chóng ra lấy xe chạy về quán. Lúc này, tại quán cà phê, sau khi kiểm đếm xong tiền thì anh P. cất vào trong cốp xe rồi cùng Xuyến vào phòng ngủ phía sau nhà để massage. Khoảng 5 phút sau, Khang điều khiển xe mô tô Yamaha Exciter, BS: 62E1 – 324.63 về tới dừng ở trước cổng cửa quán và đi bộ vào bên trong. Khang dùng tay cạy yên xe của anh P. để luồn tay vào trong lấy tiền nhưng không được, nên nhắn tin cho Định tới để giúp mở cốp xe lấy trộm tài sản.

Khoảng ít phút sau, Định điều khiển xe SH BS: 66B1 – 826.07 đến quán cà phê, dùng lực kéo mạnh yên xe lên tạo điều kiện cho Khang luồn tay vào trong cốp lần lượt lấy hết các cọc tiền ra ngoài. Sau đó Khang và Định chia nhau giữ tiền, Định cầm 3 cọc tiền, mỗi cọc 100 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và 1 cọc tiền gồm 50 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng cất vào cốp xe SH và rời đi. Riêng Khang giữ 5 cọc tiền, mỗi cọc 100 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng rồi nhắn tin báo cho Xuyến biết đã lấy được tiền và bảo nữ nhân viên này nhanh chóng ra ngoài để tẩu thoát.

Xuyến đã nhanh chóng bỏ chạy ra cổng và lên xe mô tô cho Khang đang chờ sẵn chở đi. Lúc này anh P. phát hiện đuổi theo tri hô nhưng không kịp. Khang chở Xuyến chạy về hướng xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch để về phòng trọ. Khi về đến phòng trọ, Khang lấy các cọc tiền, gom quần áo bỏ vào vali và tiếp tục chở Xuyến đi qua hướng phà Cát Lái để về huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Lúc đến phà, Khang và Xuyến dừng xe chờ Định đến đi cùng.

Sau đó cả nhóm thuê một nhà nghỉ ở TPHCM để kiểm đếm được tổng số tiền đã lấy trộm của anh P. là 260 triệu đồng. Khang chia cho Định 110 triệu đồng, số tiền còn lại Khang và Xuyến giữ. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, ba đối tượng cùng nhau đi mua vàng, Khang và Xuyến mua nhiều nhẫn (khoảng 2 cây vàng), còn lại khoảng 15 triệu đồng tiền mặt; Định mua 1 cây vàng. Sau đó cả nhóm quay về nhà nghỉ ngủ qua đêm. Đến khoảng 14 giờ chiều hôm sau, Khang chạy xe mô tô chở Xuyến về huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An; riêng Định trốn về tỉnh Đồng Tháp cho đến khi cả 3 đều bị bắt giữ.

Ngày 25/12/2023, Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng Nguyễn Thị Kim Xuyến, Trần Thanh Khang và Huỳnh Văn Định về hành vi “trộm cắp tài sản” để tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thắng

Xem thêm: lmth.111751_iohc-ehp-ac-nauq-gnort-gnod-ueirt-062-mort-hnac-nad-uv-hnahn-ahp-mahk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Khám phá nhanh vụ dàn cảnh trộm 260 triệu đồng trong quán cà phê chòi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools