vĐồng tin tức tài chính 365

“Bé Thỏ bán hàng thanh lý” qua mạng, chiếm đoạt 400 trăm triệu đồng của 50 người

2023-12-26 05:10

Theo kết quả điều tra, từ tháng 12/2022, Đỗ Thị Thuận đã lập nhiều tài khoản Facebook, Zalo có tên “Bé Thỏ”, “Bé Thỏ Bé Thỏ”, “Shop Quần Áo Bé Thỏ”, “Bé Thỏ Chuyên Sỉ Lẻ Quần Áo”... rồi đăng những bài viết, hình ảnh bán thanh lý quần áo số lượng lớn, chia sẽ lên các hội, nhóm trên các trang mạng xã hội nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều người sau khi vào đọc bài viết tưởng Thuận thanh lý quần áo thật nên đã bình luận, nhắn tin hỏi mua. Thấy vậy, Thuận gửi những hình ảnh, video, gọi điện tư vấn, đồng thời báo giá thấp hơn so với giá thị trường để đánh lừa họ. Mỗi lần có người đồng ý chốt đơn hàng, Thuận liền yêu cầu phải chuyển tiền đặt cọc trước vào số tài khoản do đối tượng cung cấp. Sau đó, Thuận đưa ra 2 hình thức giao dịch, nếu gửi xe khách thì nạn nhân phải chuyển trả trước 100%, còn gửi COD đơn hàng thì bị hại phải chuyển trước 30%.

Lấy lời khai Đỗ Thị Thuận

Nếu nạn nhân đồng ý bất cứ hình thức mua hàng kiểu nào, Thuận sẽ đóng hàng là những quần áo rách nát, không còn giá trị sử dụng gửi cho các nhà xe hoặc những đơn vị chuyển phát nhanh. Sau khi các nạn nhân tin tưởng chuyển đủ tiền mua hàng, Thuận sẽ chặn tất cả mọi liên lạc qua Facebook, Zalo, số điện thoại để chiếm đoạt tiền.

Bằng thủ đoạn như trên, Đỗ Thị Thuận đã lừa đảo 50 người sinh sống trên cả nước, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Kỳ Anh thông báo, những ai là bị hại của Đỗ Thị Thuận hãy liên hệ với điều tra viên Lê Văn Cường theo số điện thoại: 0977443868 cung cấp thông tin để được hỗ trợ.

Hiện vụ án đang được Công an H.Kỳ Anh tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.601751_iougn-05-auc-gnod-ueirt-mart-004-noh-taod-meihc-gnam-auq-gnah-nab-aul/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

““Bé Thỏ bán hàng thanh lý” qua mạng, chiếm đoạt 400 trăm triệu đồng của 50 người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools