Vào ngày Nio Day diễn ra vào 23-12, thương hiệu xe điện Trung Quốc cùng tên đã hé lộ sedan cỡ lớn chủ lực có tên ET9.
Nếu chỉ tính riêng về công nghệ, Nio ET9 có lẽ là một trong những dòng xe hiện đại bậc nhất thị trường chứ không chỉ tính riêng của người Trung Quốc. Yếu tố ấn tượng nhất của mẫu xe này, theo những gì mà Nio đã công bố, là khung gầm có tên SkyRide Intelligent Chassis System.
Khung gầm này tích hợp 3 yếu tố là hệ thống đánh lái điện tử Steer-by-wire, công nghệ đánh lái trục sau Rear Wheel Steering và hệ thống treo chủ động toàn phần Fully Active Suspension.
Yếu tố thứ 3 là hệ thống treo chủ động toàn phần đầu tiên trên thế giới.
Với hệ thống treo trên, mỗi giảm xóc được điều khiển độc lập nhờ bơm thủy lực riêng, đi kèm các linh kiện thủy lực, cho tầm di động lên xuống 50 mm. Nhờ vậy, chiếc sedan cỡ lớn có độ êm ái không thể so sánh với bất kỳ dòng xe nào khác trên thị trường.
Để chứng minh, Nio đã quay lại video ghi lại cảnh xe trang bị hệ thống treo đặc biệt chở theo dàn ly đựng hơn nửa nước. Chiếc xe sau đó liên tục chạy qua các gờ giảm tốc mà số nước trong ly không tràn ra. Tháp ly cũng không hề suy suyển.
Hệ thống treo chủ động toàn phần Fully Active Suspension
Chỉ 4 người có thể trải nghiệm độ tiện nghi "như trên máy bay hạng sang" của Nio ET9, vì cabin xe mặc định chỉ có 4 chỗ ngồi. Không gian ghế phía sau là rộng nhất với ghế ngả 45 độ cùng chỗ duỗi chân cực rộng và hệ thống điều khiển riêng.
Một số trang bị đáng chú ý khác trong cabin xe có thể kể đến 7 rèm che nắng, bàn gập, 2 màn cảm ứng 14,5 inch AMOLED, cửa sổ trời toàn cảnh, tủ lạnh, tablet 8 inch điều chỉnh tính năng...
Khu vực khoang lái Nio ET9 xuất hiện cụm điều khiển trung tâm dài 2 mét mang thiết kế tối giản. Ngay phía trên và ở giữa trung tâm táp lô là màn cảm ứng trung tâm 15,6 inch, bên cạnh là vô lăng hình chữ nhật và màn HUD. Xe cũng có một màn hình riêng hiển thị trợ lý ảo cá nhân có tên NOMI. Nio ET9 cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng chip hệ thống 5nm mang lại khả năng xử lý vượt trội.
Nio ET9 nằm ở phân khúc sedan cỡ lớn với chiều dài 5.325 mm, chiều rộng 2.016 mm, chiều cao 1.620 mm và chiều dài cơ sở 3.250 mm. Thiết kế ngoại thất xe mang phong cách tối giản thấy rõ để tối ưu khí động học.
Hệ truyền động Nio ET9 mặc định dùng 2 mô-tơ điện. Mô-tơ sau có công suất 456 mã lực trong khi mô-tơ trước 241 mã lực hoàn tất hệ dẫn động 2 cầu. Tổng công suất toàn hệ thống là 697 mã lực. Quan trọng hơn, đây là dòng xe đầu tiên của Trung Quốc dùng công nghệ sạc 900V.
Công nghệ sạc nhanh giúp Nio ET9 chạy được thêm 255 km chỉ với 3 phút sạc.
Ngoài ra, như mọi mẫu xe Nio khác, người dùng có thể đổi pin xe dễ dàng tại các trạm đổi pin họ đã xây dựng trên toàn Trung Quốc và đang mở rộng ra nhiều quốc gia khác như Đức.
Với những tiến bộ kỹ thuật của mình, không ngạc nhiên khi Nio ET9 có giá tối thiểu 800.000 NDT (2,72 tỉ đồng).
Một số hình ảnh khác của Nio ET9:
9 mẫu xe điện Trung Quốc được thử nghiệm va chạm ở châu Âu đều đạt điểm tối đa.