vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn ông bị khởi tố vì mua 9 cá thể động vật quý hiếm về bán kiếm lời

2023-12-27 15:17

Ngày 26/12, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, phê chuẩn khởi tố và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trần Anh Tuấn (49 tuổi, trú thị trấn Phố Châu, Hương Sơn) về tội Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Người đàn ông bị khởi tố vì mua 9 cá thể động vật quý hiếm về bán kiếm lời - 1

Trần Anh Tuấn (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra, khoảng 15h10 ngày 20/12, tại tổ dân phố 5, thị trấn Phố Châu, công an bắt quả tang Tuấn đang có hành vi tàng trữ 1 cá thể động vật đã chết, đầu nhỏ, mõm dài, đuôi dài, có 4 chân ngắn, không còn da.

Khám xét nơi ở của người này, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ thêm 5 cá thể động vật đã chết có đuôi dài, đầu nhỏ, mõm dài; 2 cá thể động vật đã chết có lông màu vàng, vằn đen và 1 đầu cá thể động vật có lông màu đen, bảo quản trong tủ lạnh.

Người đàn ông bị khởi tố vì mua 9 cá thể động vật quý hiếm về bán kiếm lời - 2

Tang vật vụ án (Ảnh: Công an cung cấp).

Kết luận giám định cho thấy 6 cá thể động vật đã chết là của loài tê tê Java; 2 cá thể động vật đã chết là loài hổ và 1 đầu động vật còn nguyên da, lông, hộp sọ là của loài sơn dương.

Tuấn khai mua toàn bộ cá thể động vật quý hiếm nêu trên về bán kiếm lời.

Xem thêm: mth.40584315162213202-iol-meik-nab-ev-meih-yuq-tav-gnod-eht-ac-9-aum-iv-ot-iohk-ib-gno-nad-iougn/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Người đàn ông bị khởi tố vì mua 9 cá thể động vật quý hiếm về bán kiếm lời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools