vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng vạn người chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật tại chùa Ba Vàng

2023-12-27 15:50

Theo thông tin từ chùa Ba Vàng, từ ngày 23.12 đã có hàng vạn người dân, phật tử đổ về đây chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật được cho là có từ 2.600 năm trước.

Hàng vạn người chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật tại chùa Ba Vàng- Ảnh 1.

Xá lợi tóc Đức Phật được chùa Ba Vàng thông tin là có từ 2.600 năm trước

CHÙA BA VÀNG

Theo chùa Ba Vàng, xá lợi được trưng bày là một trong tám sợi tóc mà Đức Phật tự tay nhổ trên đầu mình, trao cho 2 thương buôn người Myanmar hơn 2.600 năm trước.

Xá lợi tóc Phật đã được lưu giữ hàng nghìn năm tại Myanmar, nay xuất hiện lần đầu tiên tại chùa Ba Vàng. Việc xá lợi tóc Đức Phật được đưa về đây bắt nguồn từ nhân duyên đoàn chư tăng, phật tử chùa Ba Vàng đến chiêm bái xá lợi tại chùa Parami và Bảo tàng xá lợi Phật Quốc tế Parami (Myanmar).

Hàng vạn người chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật tại chùa Ba Vàng- Ảnh 2.

Đông đảo người dân tới chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật

CHÙA BA VÀNG

Tại đây, phái đoàn chùa Ba Vàng đã có lời mời Hòa thượng trụ trì chùa Parami về chùa Ba Vàng dự lễ "Kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh". Trụ trì chùa Parami sau đó đã nhận lời và còn hoan hỉ cung thỉnh bảo vật xá lợi tóc của Đức Phật về Việt Nam, góp phần cho đại lễ thêm long trọng. Chương trình chiêm bái xá lợi tóc đặc biệt này sẽ diễn ra đến hết ngày 27.12.

Hàng vạn người chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật tại chùa Ba Vàng- Ảnh 3.

Hàng nghìn người đổ về chùa Ba Vàng chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật

CHÙA BA VÀNG

Theo đại diện chùa Ba Vàng, xá lợi tóc của Đức Phật có khả năng chuyển động như một vật thể sống. Xá lợi tóc với hình dạng giống một sợi tóc bình thường nhưng lại uyển chuyển qua trái, qua phải, quay tròn, cong lên rồi cụp xuống mà không hề có một sự tác động nào. Thậm chí, khi gặp vật cản, sợi tóc còn có thể tự bật ra ngoài. Đến nay, khoa học vẫn chưa thể lý giải việc một sợi tóc mấy nghìn năm không hỏng lại có thể chuyển động như vậy.

Xem thêm: mth.10607341722132581-gnav-ab-auhc-iat-tahp-cud-cot-iol-ax-iab-meihc-iougn-nav-gnah/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng vạn người chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật tại chùa Ba Vàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools