Hợp tác giữa hai đơn vị lớn đầu ngành của TP.HCM có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và thương mại TP.HCM.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, Saigontourist Group cùng Satra cụ thể hóa việc đẩy mạnh liên kết, khai thác, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá và các nội dung khác trong quá trình phát triển, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, thương mại du lịch.
Saigontourist Group sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trao đổi thông tin, hợp tác với các đơn vị hệ thống bán lẻ của Satra xây dựng, phát triển, chào bán các sản phẩm du lịch tour, tuyến, dịch vụ ẩm thực, hội nghị, phòng nghỉ, giải trí, sự kiện và đào tạo, nhằm khai thác nguồn khách, nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch từ Satra.
Thông qua công ty con, Saigontourist Group cũng hợp tác với các đơn vị hệ thống bán lẻ của Satra xây dựng, phát triển các điểm dừng chân, điểm giới thiệu bán đặc sản, sản phẩm địa phương gắn với các chương trình du lịch phù hợp cho các đoàn khách du lịch dừng chân, tìm hiểu và mua sắm theo chương trình du lịch tại TP.HCM và các tỉnh thành.
Saigontourist Group cũng sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị hệ thống bán lẻ Satra được cung ứng các loại hàng hóa, quà tặng trong dịp lễ, tết đảm bảo chất lượng; thực hiện các chương trình bán hàng lưu động, hàng bình ổn thị trường, các chương trình bán hàng liên kết cho khách hàng, cán bộ, công nhân viên và người lao động trong hệ thống.
Ông Trương Đức Hùng, tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết sự liên kết, hợp tác phát triển chiến lược giữa Saigontourist Group và Satra mở ra cơ hội phát triển thị trường, tăng trưởng doanh thu của cả hai bên. Đồng thời hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá, tham gia các hoạt động trong hệ sinh thái.
Chương trình hợp tác này còn nhằm góp phần đưa kinh tế, thương mại du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và cả nước.
Ở chiều ngược lại, ông Lâm Quốc Thanh, tổng giám đốc Satra, cam kết Satra sẽ cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng tại các hệ thống bán lẻ và các đơn vị sản xuất đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá ưu đãi đặc biệt cho Saigontourist Group.
Satra sẽ kết hợp đăng trên cẩm nang mua sắm của hệ thống bán lẻ Satra các thông tin sản phẩm du lịch, dịch vụ thuộc hệ thống Saigontourist Group để truyền thông, quảng bá đến với người tiêu dùng và toàn thể cán bộ, công nhân viên của Satra.
Ngoài ra, theo chương trình hợp tác, trong giai đoạn 2023 - 2028, Saigontourist Group và Satra cùng phối hợp xây dựng các chương trình khuyến mãi sâu rộng và đa dạng, đảm bảo giá cạnh tranh, chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt dành cho cán bộ, công nhân viên và người lao động của hai bên.
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023 đã chiến thắng 2 hạng mục giải thưởng “Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất Châu Á 2023” (Asia's Best Culinary Festival 2023) và “Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2023” (World's Best Culinary Festival 2023).