vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng miếng rơi tự do

2023-12-28 14:14

Đến 13h45, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC điều chỉnh giá vàng về 74 - 77 triệu đồng một lượng. DOJI cũng giảm xuống 74 - 77 triệu đồng mỗi lượng. Mức giá này giảm gần 3 triệu đồng so với đầu giờ sáng, mức điều chỉnh mạnh chưa từng có.

Chênh lệch mua bán cũng được nới rộng lên 3 triệu đồng, gấp đôi so với ngày hôm qua. Động thái này thường được các doanh nghiệp vàng áp dụng khi giá biến động mạnh nhằm hạn chế rủi ro.

Động thái giảm mạnh tại thị trường trong nước có phần ngược chiều với thế giới. Giá vàng trên quốc tế chiều nay giao dịch ở mức 2.086 USD mỗi ounce, tăng 0,43%.

Giá vàng trong nước rơi mạnh sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính cuối ngày 27/12 đã gửi công điện tới Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành về giải pháp quản lý thị trường vàng, trong đó yêu cầu điều hành giá trong nước theo thị trường, không để vênh cao với quốc tế.

Sau thời gian dài "bất động" dù thế giới biến động mạnh, giá vàng miếng SJC hai tháng gần đây bất ngờ tăng nhanh và mạnh, đẩy cách biệt giữa hai thị trường ngày càng lớn. Đỉnh điểm, ngày 26/12, bất chấp thị trường thế giới đi ngang và tăng nhẹ quanh mốc 2.050 USD một ounce, giá vàng miếng trong nước "nổi sóng" tăng hai triệu đồng trong ngày và xác lập kỷ lục trên 80 triệu đồng một lượng, đắt hơn quốc tế 20 triệu đồng. Hai ngày nay, giá SJC vẫn neo quanh mốc cao này.

Các chuyên gia cho rằng, kịch bản giá vàng tăng phi mã và rơi tự do không phải diễn ra lần đầu. Giá vàng miếng đã có nhiều phiên tăng nhanh hơn, diễn biến lệch pha hoặc giảm chậm hơn so với thế giới. Năm ngoái, vàng miếng từng dậy sóng dư luận khi cách biệt so với thế giới trên 20 triệu đồng.

Lý giải sự lệch pha này, giới chuyên gia cho rằng thị trường vàng miếng là thị trường đặc biệt, thường được gọi là thị trường không hoàn hảo. Đây là một hàng hóa đặc biệt bởi nguồn cầu tăng nhưng nguồn cung "đứng im suốt nhiều năm qua".

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.9544964-od-ut-ior-21-82-yagn-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng miếng rơi tự do”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools