Sau phản ánh của Báo Thanh Niên về các mố trụ đèn đường tại nút giao Ngọc Hội, TP.Nha Trang gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, 2 ngày qua đơn vị thi công đã tiến hành đổ bê tông làm gờ chắn phía dưới các mố trụ tại nhánh N1.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV, các mố trụ trên vẫn nhô ra đường vượt qua các gờ chắn, nhìn vẫn mất an toàn. Theo thiết kế, gờ chắn có chiều rộng 40 cm từ thành cầu hướng ra đường, trong khi đó các mố trụ đèn có chiều rộng gần gấp đôi, nên việc làm gờ chắn phía dưới cũng không có tác dụng gì nhiều.
Ông Nguyễn Văn Phúc (P.Ngọc Hiệp, TP.Nha Trang), cho biết dù có thêm gờ chắn phía dưới nhưng các mố trụ đèn trên vẫn rất nguy hiểm cho người đi đường. "Đáng ra mố trụ này nên có cảnh báo như sơn phản quang hay sơn đỏ để người tham gia giao thông dễ thấy mà tránh, còn làm gờ như vậy thì người đi đường vẫn có nguy cơ va vào. Hồi trước thấy nguy hiểm quá nên tôi phải treo thêm vài đồ vật dễ thấy vào mố trụ đèn để cảnh báo người tham gia giao thông", ông Phúc nói.
Còn anh Trần Anh Đức (P.Ngọc Hiệp, TP.Nha Trang), cho rằng thiết kế mố trụ đèn như trên rất không hợp lý. "Các mố trụ ở trên cao thì còn có thể chấp nhận được, còn mố trụ nằm ngang tầm mặt người đi đường thì nên thiết kế đặt trên thành cầu hoặc cắm xuống đất bên trong gờ chắn thì sẽ an toàn hơn", anh Đức cho hay.
Như Thanh Niên đã phản ánh, nút giao Ngọc Hội có tất cả 4 nhánh, trong đó 3 nhánh đã cơ bản hoàn thành (N1, N2 và N3) và được đưa vào khai thác vào ngày 2.9. Riêng nhánh phía bắc (N4) chưa thi công được do vướng mặt bằng.
Ở mỗi nhánh có 2 mố trụ nằm ở tầm thấp, ngang mặt người đi đường, giống như cái "bẫy" khiến nhiều người qua đây lo ngại. Các mố trụ đèn này thay vì cắm xuống đất thì lại được thiết kế bám vào vách thành cầu. Nguy cơ người và các phương tiện giao thông va vào mố trụ hoàn toàn có thể xảy ra.
Ông Cao Đình Triết, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa, cho biết thiết kế nút giao Ngọc Hội trong đó có các trụ đèn trên, do Công ty Cổ phần tư vấn T27 Nha Trang thực hiện và đã được Sở GTVT thẩm định.
Ông Triết thừa nhận, hiện nay việc các mố trụ đèn đường trồi ra phía ngoài, sát các phương tiện giao thông là nguy hiểm. "Nhưng do áp lực để người dân đi lại, chứ đúng ra phải xong hết toàn bộ công trình thì mới đưa vào khai thác luôn một lần", ông Triết cho hay.