vĐồng tin tức tài chính 365

Công bố 26 điểm du lịch tại TPHCM

2023-12-28 16:53

Danh sách được Sở Du lịch TPHCM công bố tại hội nghị tổng kết 5 năm (2019-2023) triển khai thực hiện công nhận điểm du lịch trên địa bàn TPHCM, sáng ngày 28/12.

26 điểm này đều là những địa danh khá quen thuộc với người dân và du khách như: Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM; Bảo tàng Lịch sử TPHCM; Bảo tàng Chứng tích chiến tranh; Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ; Bảo tàng TPHCM (Sở Văn hóa và Thể thao); chợ Bến Thành; đài quan sát Saigon Skydeck; pháp viện Minh Đăng Quang; khu ẩm thực sinh thái, câu cá giải trí, thể dục thể thao Tháp Ngà - Bình Xuyên 2; Bưu điện Thành phố; làng nghề Một Thoáng Việt Nam; khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi…

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM chủ trì Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - chủ trì Hội nghị - Ảnh: Quốc Thái

Ông Võ Việt Hòa - Giám đốc khối Du lịch quốc tế, Công ty lữ hành Saigontourist, TPHCM - cho biết, có nhiều điểm đến được công ty đưa vào chương trình tour như: khu du lịch (KDL) Một thoáng Việt Nam, Bảo tàng Áo dài, khu lưu giữ vũ khí biệt động thành… nhưng các điểm này vẫn chưa được đầu tư đúng mức để khai thác du lịch. Để thay đổi, các đơn vị quản lý điểm đến cần liên kết với doanh nghiệp lữ hành cùng tìm giải pháp khai thác hiệu quả.

Khu du lịch Một thoáng Việt Nam được công nhận là điểm du lịch trên địa bàn TPHCM. Ảnh: Quốc Thái
Khu du lịch Một thoáng Việt Nam được công nhận là điểm du lịch trên địa bàn TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt - đề xuất các điểm đến này cần tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, hình ảnh, đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên... khả năng kết nối giao thông... 

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM - Sở Du lịch cần xây dựng ứng dụng riêng (app) cho các điểm du lịch TPHCM như “HCMC” để các DN lữ hành tìm kiếm về điểm đến, trên đó có mọi thông tin, điểm đến để cung cấp đầy đủ cho DN. 

Đại diện Bảo tàng Áo dài cho rằng, các bảo tàng tại TPHCM đã ấp ủ việc mở cửa ban đêm từ rất lâu. Thực tế, Bảo tàng Mỹ thuật rất có tiềm năng để mở sản phẩm đêm vì có nhiều tòa nhà đẹp, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh cũng có thể tái hiện các đêm giao lưu tình yêu trong chiến tranh, Bảo tàng Áo dài có thể tổ chức chương trình các đêm trăng hát đờn ca tài tử thu hút khách... Hạn chế lớn nhất với các bảo tàng mở cửa ban đêm là chưa có nguồn ngân sách để đầu tư cho các hoạt động, trong khi đầu ra chưa có, nên việc phát triển thêm các sản phẩm về đêm gặp khó khăn.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho rằng, hiện nay các bảo tàng chưa có cơ chế hoạt động về đêm, hạn chế rất nhiều trong việc thu hút khách phát triển kinh tế đêm. Du khách cũng muốn có những trải nghiệm đêm tại bảo tàng.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.9878051a-mchpt-iat-hcil-ud-meid-62-ob-gnoc/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Công bố 26 điểm du lịch tại TPHCM ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools