vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Định di dời khách sạn, trả lại bờ biển cho dân

2023-12-28 17:03

Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 9.2019, UBND tỉnh Bình Định có thông báo di dời 3 khách sạn ven biển Quy Nhơn, gồm: Bình Dương, Hải Âu, Hoàng Yến để lấy đất ven biển xây dựng công viên, phục vụ cộng đồng.

Tháng 10.2019, UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định phê duyệt bổ sung, điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 không gian du lịch vịnh Quy Nhơn (được phê duyệt lần đầu vào tháng 10.2016). Theo đó, tỉnh Bình Định điều chỉnh đoạn công viên từ khách sạn Hải Âu đến khách sạn Hoàng Gia sẽ được nâng cấp chất lượng cảnh quan, quy mô khoảng 7,25 ha, công trình khách sạn Hải Âu, khách sạn Hoàng Yến phải giải tỏa, di dời chậm nhất đến hết thời hạn thuê đất của từng dự án.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, quy hoạch không gian biển vịnh Quy Nhơn với trục đường chính là đường An Dương Vương và Xuân Diệu không ưu tiên phát triển nhà cao tầng dọc bờ biển. Toàn bộ không gian biển của vịnh Quy Nhơn là để cho dân được hưởng lợi, không giao cho bất cứ nhà đầu tư nào, để bất kỳ ai xuống biển cũng được hết. Tuy nhiên, việc di dời, giải tỏa các khách sạn ven biển cần phải có lộ trình phù hợp, đúng quy định chứ không thể "sáng nói, chiều dời" làm cho doanh nghiệp gặp khó khăn.

Xem thêm: mth.985507061822132581-nad-ohc-neib-ob-ial-art-nas-hcahk-iod-id-hnid-hnib/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Định di dời khách sạn, trả lại bờ biển cho dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools