vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thu du lịch TPHCM năm 2023 đạt trên 160.000 tỉ đồng

2023-12-29 09:35

Chiều 28/12, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, TP tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỉ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Cụ thể, năm 2023, ngành du lịch TP đón gần 5 triệu lượt khách quốc tế, gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch trên 160.000 tỉ đồng. Định vị thương hiệu du lịch TPHCM ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế; được vinh danh là "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á" và "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á"; nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023. Ngành du lịch TPHCM ghi đậm dấu ấn với 9 kết quả nổi bật, đạt hiệu quả cao, đánh dấu sự tăng trưởng nhanh mạnh, bứt phá ngoạn mục.

TPHCM đã công bố 20 sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và đặc sắc. Đặc biệt, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia - Trụ sở HĐND và UBND TPHCM được đánh giá là một hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự cởi mở của chính quyền TPHCM trong giai đoạn phát triển mới. Chương trình đã đón 10.000 lượt khách tham quan. 

Ngành du lịch TPHCM đã tổ chức 13 chương trình xúc tiến du lịch tại các nước: Đức, Úc, Bồ Đào Nha, Lào, Mỹ… Qua đó, đã có những đề xuất nhằm đẩy mạnh công tác đối ngoại, định vị vai trò của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế; tăng cường giao lưu, gặp gỡ và làm việc với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài.

Chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch TPHCM 2023 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" đã thể hiện trách nhiệm với môi trường, phù hợp xu hướng du lịch xanh. Qua đó vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, du khách chung tay tiết kiệm điện, nước, sử dụng thực phẩm thiên nhiên...

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức) thu hút khách du lịch vào dịp lễ 2/9
Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức) thu hút khách du lịch vào dịp lễ 2/9

Từ nay đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TPHCM sẽ tiếp tục có các hoạt động sự kiện lễ hội đầu năm để phục vụ người dân và du khách, nổi bật như chương trình tham quan Trụ sở HĐND và UBND TPHCM (ngày 30, 31/12/2023). Lễ đón đoàn khách đến TPHCM đầu năm (ngày 1/1/2024 tại ga đến quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất), Chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền” tết Giáp Thìn năm 2024.

Đặc biệt, TPHCM chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày tại TPHCM dành cho du khách với nhiều sự lựa chọn như: Quận 1 - Sắc màu đêm; Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm, Về với ấp đảo Thiềng Liềng… Một số dịch vụ mới phục vụ khách du lịch như bus 2 tầng xuyên đêm, water bus 2 tầng.

“Năm nay, Sở Du lịch TPHCM sẽ phối hợp cùng UBND quận 8, Sở Văn hóa và Thể Thao TPHCM tổ chức đường hoa nghĩa tình tại bến Bình Đông. Kết hợp các đơn vị cùng nhau quyên góp quỹ giúp mua lại hoa nếu người kinh doanh không bán được để mang lại niềm vui cho người dân trong dịp tết cận kề” - ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết. 

Đối với các điểm tham quan trên địa bàn TPHCM, ngành du lịch cũng đang gấp rút triển khai nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi với chính sách giảm giá vé vào dịp tết Nguyên đán để phục vụ người dân và du khách.

Tú Ngân

Xem thêm: lmth.8588051a-gnod-it-000-061-nert-tad-3202-man-mchpt-hcil-ud-uht-gnot/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tổng thu du lịch TPHCM năm 2023 đạt trên 160.000 tỉ đồng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools