vĐồng tin tức tài chính 365

Nạn trộm cắp ô tô ở Washington D.C, Mỹ gây nhiều hệ lụy

2023-12-29 14:31

Không ai có thể ngờ được thủ đô Washington của Mỹ, nơi các tòa nhà liên bang luôn được bảo vệ nghiêm ngặt, các quyết định được ban hành ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế, chính trị thế giới, lại đang phải đối mặt với tình trạng mất cắp ô tô ở mức đáng báo động.

Tờ tin tức DC thống kê, tính đến đầu tháng 12, mỗi ngày tại thủ đô của nước Mỹ có khoảng 20 ô tô bị mất cắp, tăng 110% so với năm 2022. Hơn 5.000 ô tô đã bị mất cắp và diễn ra đồng đều ở tất cả các phường.

Tờ NBC Washington phản ánh câu chuyện hy hữu: một lái xe Uber bị trộm lấy mất 2 ô tô trong một ngày.

Người dân thủ đô cũng sốc khi hạ nghị sỹ liên bang, ông Cuellar, vừa bước ra khỏi ô tô tại một ngã tư cách trụ sở Quốc hội khoảng 1 km thì bị 3 kẻ lạ mặt yêu cầu rời khỏi xe và cướp đi ô tô của ông.

Nạn trộm cắp ô tô ở  Washington D.C, Mỹ gây nhiều hệ lụy - Ảnh 1.

Tình trạng trộm cắp xe đang gây phiền toái cho người dân ở thủ đô Washington. (Ảnh minh họa - Ảnh: flushingpost)

Táo tợn hơn, Washington Post mô tả, kẻ trộm còn cả gan trộm xe cảnh sát và xe chỉ tìm được vào ngày hôm sau.

Trộm cắp ô tô gia tăng, chính quyền thành phố và cảnh sát đã nhiều lần đưa ra những cảnh báo như: không để các đồ vật có giá trị trong xe, mua dụng cụ khóa vô lăng và gần đây nhất là cấp miễn phí thiết bị định vị trong xe.

Theo tờ Người Washington, thiết bị định vị này trị giá 30 USD, do Apples sản xuất, được gắn vào xe, giúp chủ xe biết được vị trí của xe mình đang ở đâu trong trường hợp bị mất trộm.

Một biện pháp khác được ABC News đưa tin là gia tăng thực thi pháp luật, truy lùng và đưa ra xét xử các băng nhóm trộm cắp ô tô, nhưng một mình chính quyền thủ đô không làm được, vì có đến 77% số vụ ăn cắp ô tô liên quan đến sử dụng súng. Trong khi việc hạn chế sử dụng súng thuộc thẩm quyền của liên bang.

Không ít người đã phải bằng lòng với việc tiếp tục sử dụng chiếc xe cũ, tuy không tiện nghi, nhưng hy vọng trộm cắp không để ý tới.

Tình trạng trộm cắp xe thực sự đang gây phiền toái cho người dân ở thủ đô Washington. Nếu không chấm dứt sớm, các công ty bảo hiểm sẽ hạ mức độ tín nhiệm an toàn và hệ quả là mức tiền bảo hiểm chủ xe đang phải đóng sẽ tăng lên.

Lạm phát Mỹ dần “cúi đầu”, FED cận kề “chiến thắng”Lạm phát Mỹ dần “cúi đầu”, FED cận kề “chiến thắng”

VTV.vn - Nếu xu hướng lạm phát giảm như hiện nay tiếp tục diễn ra, thì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về cơ bản đã đạt được mục tiêu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65430231192213202-yul-eh-ueihn-yag-ym-cd-notgnihsaw-o-ot-o-pac-mort-nan/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nạn trộm cắp ô tô ở Washington D.C, Mỹ gây nhiều hệ lụy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools