vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Phá đường dây mại dâm ‘khủng’ do người nước ngoài điều hành, thu lợi bất chính 44 tỷ đồng

2023-12-30 16:08

Ngày 30/12, thông tin từ Công an TPHCM cho biết,  thực hiện Kế hoạch cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2024 trên địa bàn TPHCM, thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM đã tăng cường các hoạt động quản lý, nắm tình hình địa bàn và đấu tranh với tệ nạn xã hội.

Công an đọc lệnh khám xét nơi ở của đối tượng Zhang Lei

Từ nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự CATP đã phát hiện nhiều băng nhóm là các đối tượng người nước ngoài hoạt động môi giới mại dâm biến tướng, núp bóng các quán karaoke, nhà hàng kinh doanh ăn uống có tiếp viên nữ phục vụ sau đó mời chào khách có nhu cầu mua dâm nhằm kiếm lợi nhuận phi pháp.

Khám xét tại nhà riêng của Zhang Lei, lực lượng CA thu giữ hơn 21,5 tỷ đồng

Qua công tác nắm tình hình, Phòng CSHS đã phát hiện nhà hàng Fortune (tại 1127 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5) do Zhang Lei (SN 1975; quốc tịch Trung Quốc) làm chủ (đồng thời cũng là người cầm đầu) đã tổ chức hoạt động môi giới mại dâm với quy mô cực kỳ phức tạp. Theo thông tin thu thập được, mỗi ngày cơ sở này tiếp hàng trăm lượt khách, phần lớn là phục vụ cho khách nước ngoài (đa số là người gốc Trung Quốc hoặc gốc Hoa) đến ăn uống và mua dâm với tiếp viên của nhà hàng. Chỉ tính riêng tại cơ sở này đã có khoảng 200 tiếp viên nữ phục vụ.

Công an khám xét, thu giữ tang vật:

Được biết, núp bóng dưới vỏ bọc là nhà hàng kinh doanh ăn uống, karaoke không có giấy phép, nơi đây là “ổ chứa gái” để phục vụ cho việc môi giới mại dâm cho khách có nhu cầu. Giá cả mua bán dâm dao động từ 5 triệu đồng đến 12 triệu đồng/01 đêm.

Qua củng cố nguồn tin, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh triệt xóa.

Các đối tượng có liên quan đến đường dây môi giới mại dâm bị bắt giữ

Ngày 17/12/2023, Phòng CSHS phối hợp với Phòng PA08 và Công an Quận 5 bất ngờ tiến hành kiểm tra Nhà hàng Fortune. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiếp viên nữ ra ngoài để bán dâm cho khách tại các khách sạn trên địa bàn Quận 5 như: khách sạn Phụng Hoàng, khách sạn Valentine…

Đồng thời, tiếp tục kiểm tra tại các khách sạn, Công an phát hiện có 5 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Qua kiểm tra hệ thống sổ sách của nhà hàng Fortune, Công an đã xác định: Từ tháng 02/2023 đến tháng 12/2023, chủ nhà hàng (Zhang Lei) đã thu lợi bất chính từ hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng với số tiền đặc biệt lớn - khoảng 44 tỷ đồng.

Đối tượng Zhang Lei (bên phải) cùng 1 đối tượng có liên quan bị bắt giữ

Điều đáng nói, khi khám xét tại nhà riêng của Zhang Lei, CSHS đã phát hiện đối tượng đang cất giữ một lượng lớn tiền mặt- hơn 21,5 tỷ đồng. Đây là số tiền thu được từ hoạt động môi giới mại dâm qua việc kinh doanh biến tướng nhà hàng, karaoke nói trên.

Liên quan đến đường dây này, ngày 19/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với 07 đối tượng, gồm: Zhang Lei (chủ nhà hàng), Đinh Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Hữu Chí, Nguyễn Quốc Anh, Đỗ Xuân Hoàng, Lê Thị Diễm và Trần Thị Thúy Liễu để điều tra, mở rộng về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Theo Phòng CSHS Công an TP, nhằm tiếp tục thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn; trong thời gian tới, Phòng sẽ đẩy mạnh công tác triệt xóa các băng nhóm tội phạm nói chung và tội phạm về tệ nạn mại dâm nói riêng.

T.N

Xem thêm: lmth.913751_mchpt-iat-uad-mac-iaogn-coun-iougn-od-gnuhk-cuc-mad-iam-ioig-iom-yad-gnoud-ahp/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“TPHCM: Phá đường dây mại dâm ‘khủng’ do người nước ngoài điều hành, thu lợi bất chính 44 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools