vĐồng tin tức tài chính 365

Phát hiện cơ sở dùng hóa chất kích thích tăng trưởng sản xuất giá đỗ

2023-12-31 06:26
Giá đỗ thành phẩm sau khi sử dụng chất kích thích - Ảnh: H.B.

Giá đỗ thành phẩm sau khi sử dụng chất kích thích - Ảnh: H.B.

Theo đó, cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra các điểm sản xuất giá đỗ gồm: một cơ sở có địa chỉ trên đường Võ Văn Ngân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) do bà L.T.T. (27 tuổi, quê tỉnh Nam Định) làm chủ; một cơ sở trên đường Hoàng Hiệp (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) do ông N.V.B. (30 tuổi, quê tỉnh Nam Định) làm chủ và cơ sở trên đường Thượng Đức (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) do ông V.P.L. (35 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ.

Qua đó phát hiện các cơ sở này trong quá trình sản xuất thường xuyên đóng cửa, nhân viên không có đồ bảo hộ, giá đỗ thành phẩm để trên nền nhà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Giá đỗ sau đó được đưa đi bán lại cho tiểu thương một số chợ với giá rất thấp so với thị trường.

Cơ quan chức năng lấy mẫu thực phẩm (giá đỗ) thành phẩm gửi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 để kiểm định.

Kết quả cho thấy mẫu giá đỗ của cơ sở trên đường Võ Văn Ngân và Hoàng Hiệp phát hiện có chứa hóa chất kích thích tăng trưởng 6-Benzylaminopurine.

Đây là hóa chất tăng trưởng không được phép sử dụng trong sản xuất thực phẩm. Tác hại của chất này khi sử dụng vào cơ thể con người có thể gây ngộ độc cấp tính, gây tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng như bỏng da, viêm kết mạc nếu tiếp xúc trực tiếp. Khi hít vào gây tổn thương cơ quan hô hấp…

Hiện Phòng cảnh sát kinh tế đang tiếp tục làm việc với chủ các cơ sở trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân nên thận trọng, lựa chọn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn thực phẩm cho bản thân và gia đình.

Thêm nhiều thuốc bảo vệ thực vật mới cho hoa quả, độ độc thấpThêm nhiều thuốc bảo vệ thực vật mới cho hoa quả, độ độc thấp

Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam vừa ban hành có thêm nhiều loại thuốc mới, có hiệu lực tốt, dạng thuốc tiên tiến, đặc biệt là các thuốc đăng ký sử dụng trên rau, quả, chè đều có thời gian cách ly ngắn, độ độc thấp.

Xem thêm: mth.22520921203213202-od-aig-taux-nas-gnourt-gnat-hciht-hcik-tahc-aoh-gnud-os-oc-neih-tahp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát hiện cơ sở dùng hóa chất kích thích tăng trưởng sản xuất giá đỗ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools