vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nghị tổng kết công tác dư luận xã hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

2023-12-31 10:19

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Cấn Quốc Hưng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy NHTW cho biết, năm 2023, công tác DLXH đã được Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ. Công tác DLXH thời gian qua đã góp phần giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động yên tâm công tác, đoàn kết, trách nhiệm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023 của các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ.

Nội dung, phương thức tiến hành công tác DLXH từng bước được đổi mới, thực hiện thành nền nếp, đạt được nhiều kết quả tích cực. Đội ngũ cộng tác viên DLXH được quan tâm, thường xuyên được củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động.

Thông qua đó, công tác nắm bắt, phản ánh định hướng và xử lý những vấn đề về tình hình DLXH kịp thời hơn, nhiều vấn đề tư tưởng của cán bộ, đảng viên được xử lý khi mới manh nha, mới phát sinh, không để kéo dài.

Kết quả công tác DLXH năm 2023 được phản ánh trên các mặt công tác, phản ánh đầy đủ, kịp thời DLXH tại các hội nghị giao ban hoặc các báo cáo tháng. Ban Tuyên giáo Đảng ủy đã có những ý kiến tham mưu đưa ra giải pháp định hướng dư luận có tính thuyết phục phù hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục được Ban Thường vụ Đảng ủy và các cấp ủy trực thuộc ghi nhận, đánh giá cao; có kế hoạch tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác DLXH cho đội ngũ cộng tác viên DLXH cấp Đảng ủy NHTW và một số cấp ủy…

image

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy NHTW cho biết thêm, năm 2023, đội ngũ cộng tác viên DLXH cấp Đảng ủy NHTW đã có nhiều tìm tòi, nghiên cứu tình hình tư tưởng, DLXH để phản ánh đầy đủ, kịp thời tại các Hội nghị giao ban hoặc các báo cáo tháng. Nhiều đồng chí đã bám sát những dòng thông tin chủ đạo, phân tích, phản ánh chính xác tình hình tư tưởng, những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trước những sự kiện, hiện tượng trong đời sống xã hội và những thay đổi về chủ trương, chính sách. Trên cơ sở đó, Ban Tuyên giáo Đảng ủy đã có những ý kiến tham mưu giải pháp định hướng dư luận có tính thuyết phục phù hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục được Ban Thường vụ Đảng ủy và các cấp ủy trực thuộc ghi nhận, đánh giá cao.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác DLXH năm 2024, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy NHTW Cấn Quốc Hưng cho biết thêm, năm 2024, ngoài việc kiện toàn, bổ sung đội ngũ cộng tác viên DLXH và tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác DLXH; các đồng chí cộng tác viên cần bám sát tình hình DLXH của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị để phản ánh, đầy đủ, kịp thời theo các nội dung chủ yếu như: Về công tác xây dựng Đảng; về phát triển kinh tế-xã hội; về lĩnh vực văn hóa – xã hội, khoa học, giáo dục – đào tạo, công nghệ và môi trường; công tác đối ngoại.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh, đề nghị vấn đề dư luận xã hội quan tâm tại các đơn vị. Các ý kiến đều bày tỏ sự đồng tình với báo cáo kết quả hoạt động của tổ công tác dư luận xã hội Đảng ủy NHTW năm 2023 đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên DLXH trong thời gian tới.

image

Đồng chí Lê Thị Mai Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Mai Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW cho biết, thời gian qua, thực hiện Kế hoạch số 353-KH/BTGTW, ngày 05/9/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 100-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH, công tác nghiên cứu DLXH của Đảng ủy cơ quan NHTW đã được các cấp lãnh đạo đánh giá cao. Tại các hội nghị diễn ra từng quý, đội ngũ cộng tác viên DLXH đã báo cáo đầy đủ, trách nhiệm. Công tác nghiên cứu dư luận xã hội trong cả năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, giúp các cơ quan lãnh đạo có thêm thông tin đánh giá đúng hơn, sát thực hơn tình hình, tâm trạng, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân, trên cơ sở đó, nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, Phó Thống đốc, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy NHTW Phạm Thanh Hà chia sẻ, NHNN là cơ quan quản lý nhà nước vừa ra chính sách vừa điều hành chính sách tiền tệ nên công tác truyền thông là vô cùng quan trọng.

Trong đó, truyền thông chính sách cần phải kịp thời, đưa thông tin chính sách đến người dân, chuyên gia, nhà khoa học và các cơ quan quản lý các cấp để các bên cùng thấu hiểu, thông tỏ các chính sách mà NHNN triển khai. Truyền thông phải chú trọng đến nội dung, hình thức và liều lượng. Đặc biệt truyền thông có tính 2 chiều, đưa thông tin ra để mọi người hiểu, ủng hộ nhưng cũng cần tiếp nhận những thông tin phản hồi để tương tác giữa cơ quan quản lý và đối tượng được quản lý vì đôi lúc cũng có mâu thuẫn về góc nhìn, lợi ích nên cũng có ý kiến thắc mắc cần lắng nghe ý kiến phản hồi để dung hòa.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy NHTW cho rằng, trong năm qua các đơn vị của của NHNN cũng đã cố gắng làm tốt việc này, nắng nghe, tiếp thu điều chỉnh bởi bản chất của thị trường, chính sách tiền tệ rất linh hoạt phụ thuộc đầu vào thay đổi liên tục. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới đội ngũ dư luận viên và cộng tác viên DLXH sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ này. Tất nhiên, mọi vấn đề sẽ không bao giờ hết nhưng chúng ta cũng đã lắng nghe, tiếp thu, điều chỉnh chính sách trong công tác điều hành để chính sách tiền tệ thích ứng linh hoạt.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông nội bộ cũng rất quan trọng. Ngành ngân hàng là một khối thống nhất nên việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là rất quan tâm, lãnh đạo đơn vị nào cũng rất cần quan tâm. Chính sách điều hành của NHTW cũng cần được thông tỏ trong nội bộ để truyền thông chính xác cho cho đối tượng bên ngoài.

Truyền thông để từng từng đơn vị hiểu rõ công việc của đơn vị mình; giữa các đơn vị cũng cần có sự kết nối, liên thông để hiểu công việc của nhau, hiểu được tính logic, nguyên nhân, giải pháp trong chính sách của NHNN. Khi đã thấu hiểu nhau thì hiệu quả truyền thông cũng hiệu quả hơn, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy NHTW khẳng định.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đồng chí Phó Thống đốc, Trưởng ban Tuyên giáo Phạm Thanh Hà mong muốn, đội ngũ cộng tác viên DLXH sẽ vượt qua, nhiệt tình tham gia và kịp thời thông tin những vấn đề của ngành Ngân hàng, phát triển đội ngũ này ngày càng tốt hơn nữa. Về phương hướng năm 2024, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy NHTW nhấn mạnh, coi trọng công tác truyền thông ra bên ngoài và đẩy mạnh hơn nữa truyền thông nội bộ…

NN

Xem thêm: 718585VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội nghị tổng kết công tác dư luận xã hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools