vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Kim nói dân Triều Tiên và Hàn Quốc không là đồng bào, Seoul đáp trả gay gắt

2023-12-31 17:21
Ông Kim Jong Un tại hội nghị toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: YONHAP

Ông Kim Jong Un tại hội nghị toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: YONHAP

Theo Hãng thông tấn Yonhap, các nhà lập pháp thuộc Đảng Quyền lực quốc dân (PPP) cầm quyền gọi phát ngôn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về việc thống nhất bán đảo Triều Tiên là “một sự khiêu khích rõ ràng”.

Đồng thời, phía PPP cũng yêu cầu phía Bình Nhưỡng chấm dứt hành vi thù địch, và quay trở lại con đường thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo bình luận của phát ngôn viên Jung Kwang Jae của PPP, Chủ tịch Kim Jong Un đang đưa ra những nhận xét đầy khiêu khích, làm gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

“Hàn Quốc sẵn sàng đàm phán với chính quyền ông Kim Jong Un bất cứ lúc nào, nhưng nếu Triều Tiên lặp lại các hành động thù địch, chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ bằng mọi biện pháp”, phát ngôn viên Jung tuyên bố.

Ông Jung cũng nhấn mạnh Seoul sẽ không bao giờ nhượng bộ trước mọi hành động khiêu khích đe dọa hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Thống nhất của Chính phủ Hàn Quốc lên án mạnh mẽ lập trường của phía Triều Tiên.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ lập trường thù địch của Triều Tiên đối với các vùng bên ngoài nước này, điển hình như việc tiếp tục phát triển tên lửa, hạt nhân, cũng như sự thay đổi cơ bản trong chính sách của nước này đối với Hàn Quốc, thông qua các bản báo cáo được đưa ra trong hội nghị toàn thể của Đảng Lao động”, một quan chức của Bộ Thống nhất cho biết.

Một quan chức của bộ này cũng cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ ngăn chặn hoàn toàn các mối đe dọa từ Triều Tiên, dựa trên liên minh Hàn - Mỹ vững mạnh, đồng thời nhất quán theo đuổi việc bình thường hóa quan hệ liên Triều dựa trên các nguyên tắc chung.

“Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác với cộng đồng quốc tế để Triều Tiên có thể ngừng phát triển tên lửa hạt nhân và vấn đề nhân quyền, đồng thời đi theo con đường phi hạt nhân hóa cũng như cải thiện sinh kế cho người dân”, vị quan chức này nói thêm.

Trước đó, phát biểu hôm 30-12 tại hội nghị toàn thể kéo dài 5 ngày của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un xác định mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc là “mối quan hệ thù địch giữa hai nước”, mà không phải là “đồng bào”.

Đồng thời, ông Kim tuyên bố không thể thống nhất hai miền trên bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc là nguyên nhân chính gây ra những căng thẳng dai dẳng ở khu vực này.

Hàn Quốc đoán lò phản ứng hạt nhân mới của Triều Tiên hoạt động ngay hè 2024Hàn Quốc đoán lò phản ứng hạt nhân mới của Triều Tiên hoạt động ngay hè 2024

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won Shik cho rằng lò phản ứng của Triều Tiên sẽ hoạt động đầy đủ vào mùa hè năm sau.

Xem thêm: mth.32870916113213202-tag-yag-art-pad-luoes-oab-gnod-al-gnohk-couq-nah-av-neit-ueirt-nad-ion-mik-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Kim nói dân Triều Tiên và Hàn Quốc không là đồng bào, Seoul đáp trả gay gắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools