vĐồng tin tức tài chính 365

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng - Hội An và Đà Nẵng - Tam Kỳ

2023-12-31 18:35
Một tuyến xe buýt trợ giá trên đường phố Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Một tuyến xe buýt trợ giá trên đường phố Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngày 31-12, Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng (Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng) cho hay đã mở thông báo mời thầu thêm bốn tuyến xe buýt công cộng.

Trong đó có hai tuyến xe buýt liên tỉnh nối Đà Nẵng và Quảng Nam.

Cụ thể, mời thầu tuyến buýt số 21 có lộ trình từ Bến xe Trung tâm - Công viên 29 Tháng 3 - Bến xe phía Nam và tuyến buýt liền kề LK21, lộ trình từ Bến xe phía Nam (Đà Nẵng) đến TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Đà Nẵng cũng mời thầu tuyến buýt số 2 lộ trình từ Bến xe Trung tâm đến Đại học Việt Hàn và tuyến buýt liền kề LK02, lộ trình từ Đại học Việt Hàn (Đà Nẵng) đến Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Như vậy, sau nhiều năm tạm dừng, các tuyến xe buýt liên tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ được khôi phục lại, kết nối với xe buýt nội thành Đà Nẵng để phục vụ người dân hai địa phương.

Trước đó, trong chương trình làm việc của tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng có nội dung liên quan đến việc phối hợp phục vụ giao thương, đi lại của nhân dân hai địa phương.

Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng và Sở Giao thông vận tải Quảng Nam phối hợp xây dựng hoàn thiện phương án kết nối và thống nhất nội dung để tổ chức lựa chọn đơn vị khai thác thí điểm kết nối hai tuyến xe buýt hai chiều không trợ giá Đà Nẵng - Tam Kỳ và Đà Nẵng - Hội An.

Như Tuổi Trẻ Online nhiều lần phản ánh, nhiều năm trước đây Đà Nẵng và Quảng Nam đã có các tuyến xe buýt nối từ các vùng Quảng Nam đi vào nội đô Đà Nẵng.

Tuy nhiên từ năm 2017, Đà Nẵng triển khai các tuyến xe buýt nội đô rồi đưa ra lộ trình dần thay thế các loại xe buýt cũ kỹ của các tỉnh này đi vào trung tâm thành phố.

Tìm nguồn vốn, nghiên cứu tuyến tàu điện nối Đà Nẵng và Quảng Nam

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng và Sở Giao thông vận tải Quảng Nam cũng đã thống nhất chương trình hợp tác, phát triển liên quan lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai địa phương.

Trong đó có nội dung quan trọng là thống nhất nghiên cứu, lập công tác chuẩn bị đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn thực hiện tuyến đường sắt đô thị/tàu điện ngầm (LRT/MRT) kết nối giữa Đà Nẵng và Quảng Nam.

Hai địa phương phấn đấu hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào năm 2024 và đầu tư xây dựng vào giai đoạn 2025 - 2030.

5 tuyến xe buýt Đà Nẵng giai đoạn 2 dùng xe chở 26 người5 tuyến xe buýt Đà Nẵng giai đoạn 2 dùng xe chở 26 người

Xe buýt Đà Nẵng hoạt động trong giai đoạn 2 sẽ nhỏ hơn để phù hợp với thực tế. 5 tuyến xe buýt trợ giá này được vận hành bởi Công ty Phương Trang.

Xem thêm: mth.98811057113213202-yk-mat-gnan-ad-av-na-ioh-gnan-ad-tyub-ex-neyut-ial-om/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng - Hội An và Đà Nẵng - Tam Kỳ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools