vĐồng tin tức tài chính 365

Làm gì khi mua phải hàng quá hạn sử dụng?

2020-12-01 01:02

Tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình? (Minh Phong)

Luật sư tư vấn

Điều 17, điểm b khoản 4 Điều 4 Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định: tổ chức kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hoặc bao bì có thể bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 600.000 đồng đến 200 triệu đồng. Hình phạt và mức phạt tiền được xác định dựa vào hàng hóa, giá trị hàng hóa vi phạm.

3 thùng sữa có giá 1,2 triệu đồng thì căn cứ khoản 1, 2 điểm a khoản 12 Điều 17 Nghị định này, siêu thị có thể bị phạt tiền 2-4 triệu đồng.

Ngoài ra, siêu thị bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy hàng hóa đã quá hạn sử dụng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm (khoản 14 Điều 17 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP).

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, anh cần mang toàn bộ hóa đơn đã mua hàng, các thùng sữa hết hạn đến yêu cầu Ban quản lý của siêu thị kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc bán hàng hết hạn sử dụng và có câu trả lời chính thức, có giải pháp khắc phục hậu quả cho anh.

Trường hợp siêu thị không giải quyết, anh nên liên hệ trực tiếp hoặc làm đơn khiếu nại, kèm theo hóa đơn mua hàng, ảnh chụp các thùng sữa hết hạn và gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Nếu ở Sài Gòn, anh gửi đơn đến Văn phòng Tư vấn giải quyết khiếu nại của Người tiêu dùng tại TP HCM (thuộc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam), Sở Công thương, Sở Y tế... để được tư vấn hoặc xem xét giải quyết.

Bên cạnh đó, qua sự việc này, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình và gia đình, anh nên lựa chọn kỹ lưỡng hàng hóa, kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng trước khi mua.

Luật sư Võ Đan Mạch

Công ty Luật TNHH MTV Ta Pha

Xem thêm: lmth.0119914-gnud-us-nah-auq-gnah-iahp-aum-ihk-ig-mal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm gì khi mua phải hàng quá hạn sử dụng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools