“Sự khác biệt giữa người đạt được và không đạt được ước mơ của mình rất đơn giản” – CEO của Spanx, Sara Blakely cho biết. “Mấu chốt nằm ở hành động".
“Có sự thông minh, hay nhiều tiền và kinh nghiệm không thực sự quá quan trọng”, theo Blakely.
“20 năm trước, tôi chỉ là một cô gái với công việc nhàm chán với ý tưởng điên rồ. Tôi vừa không có tiền, không có cả kinh nghiệm lẫn kiến thức. Thế nhưng, tôi vẫn quyết tâm bắt tay vào làm".
Blakely thành lập Spanx vào năm 1998 chỉ với 5.000 USD tiền tiết kiệm nhờ việc bán máy fax. Không có kinh nghiệm về thời trang hay sản xuất, Blakely cuối cùng đã biến Spanx thành một thương hiệu tỷ USD.
Lúc mới bắt đầu, Blakely chỉ nhận được sự từ chối từ các đầu tư, thậm chí họ còn ném danh thiếp của cô ấy đi. Việc huy động vốn lúc bấy giờ rất khó khăn.
Blakely đã nỗ lực tìm cách thuyết phục và đưa sản phẩm của mình với người mua đầu tiên, Neiman Marcus. Để chứng minh tính ứng dụng của sản phẩm, cô đã mời đối tác vào phòng tắm để bà ấy có thể hiểu được cách sử dụng Spanx.
Blakely biết nó khá là kỳ quặc khi đưa ra lời đề nghị ấy. Thế nhưng, đó là cơ hội duy nhất và khi Neiman thấy, bà đã công nhận đây là một sản phẩm tuyệt vời.
“Tôi biết là mình có thể ngồi, nói rằng một ngày nào đó tôi sẽ thành công và hy vọng điều đó xảy ra. Nhưng không, tôi đã bắt tay vào làm và điều đó đã tạo ra sự khác biệt".
Theo ước tính của Forbes tính đến tháng 10, Sara Blakely sở hữu tài sản khoảng 610 triệu USD.
Hương Giang
NDH