vĐồng tin tức tài chính 365

Đại gia địa ốc Singapore thoái vốn khỏi siêu dự án vùng ven

2020-12-01 16:09

Portsville Pte. Ltd, công ty con trực thuộc Keppel Land (Singapore) đang tiến hành thủ tục thoái 30% cổ phần còn lại tại Dong Nai Waterfront City LLC cho Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long với tổng giá trị 1.951 tỷ đồng. Thương vụ thoái vốn dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2021. Phía Nam Long sẽ thanh toán tiền mặt cho Portsville trong hai đợt.

Với việc thoái 30% vốn đợt này, Keppel Land kỳ vọng sẽ ghi nhận khoản lãi khoảng 52,5 triệu đôla Singapore, tương đương 39,2 triệu USD. Trước đó vào năm 2019, Portsville Pte. Ltd đã chuyển nhượng 70% vốn tại Dong Nai Waterfront City LLC cho Nam Long với giá hơn 2.300 tỷ đồng.

Ông Joseph Low, Tổng giám đốc Keppel Land Việt Nam cho biết, thương vụ rút vốn tại Đồng Nai Waterfront City phù hợp với kế hoạch thoái vốn từ các tài sản đã được xác định từ trước và tìm cơ hội tăng trưởng mới trong thập niên tới.

Phối cảnh dự án Dong Nai Waterfront City LLC.

Phối cảnh dự án Dong Nai Waterfront City LLC.

Dong Nai Waterfront City là một trong những siêu dự án quy mô 170 ha tiếp giáp với TP HCM về phía Đông do Công ty Nam Long làm chủ đầu tư, Keppel Land là đối tác góp vốn. Dự án nằm gần các tuyến giao thông huyết mạch kết nối vùng như quốc lộ 51, quốc lộ 1A, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên - Biên Hòa).

Sau các thương vụ thoái vốn của đối tác Singapore, Nam Long sở hữu 100% Khu đô thị Đồng Nai Waterfront City. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019-2025, cung cấp ra thị trường hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 9.200 tỷ đồng. Được biết, hiện đối tác Nhật cũng đang dòm ngó siêu dự án này.

Từ vị thế tỉnh giáp ranh, thường được mệnh danh là vùng ven của TP HCM, giai đoạn 2019-2020, Đồng Nai bất ngờ trở thành tâm điểm của thị trường M&A bất động sản với nhiều thương vụ thâu tóm quỹ đất do "ông lớn" trong nước và quốc tế thực hiện.

Gần đây nhất, trong tháng 11, phía Novaland Group cũng tiết lộ thâu tóm quỹ đất trị giá gần một tỷ USD trên đảo Đại Phước. Các chuyên gia dự báo, trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục là điếm nóng của thị trường mua bán sáp nhập.

Trung Tín

Xem thêm: lmth.5779914-nev-gnuv-na-ud-ueis-iohk-nov-iaoht-eropagnis-co-aid-aig-iad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại gia địa ốc Singapore thoái vốn khỏi siêu dự án vùng ven”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools