vĐồng tin tức tài chính 365

Bloomberg: Mỹ có thể đạt miễn dịch cộng đồng trong mùa hè năm 2021

2020-12-02 08:56

Công ty dược phẩm Pfizer và đối tác BioNTech SE đang nộp hồ sơ xin cấp phép lưu hành vắc xin tại Liên minh châu Âu (EU).

Thử nghiệm của Roche Holding AG mới đây cũng cho thấy vắc xin Covid-19 do công ty này sản xuất ra giúp tạo ra kháng thể, giới chức Mỹ cũng đang xem xét hồ sơ cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Covid-19 của Roche Holding AG.

Theo phân tích mới đây của chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ, ông Anthony Fauci, phần đông người Mỹ có thể được tiêm vắc xin trong quý 2/2021, như vậy nước Mỹ có thể đạt miễn dịch cộng đồng trong mùa hè. Người dân đi làm trở lại, học sinh đi học bình thường trong mùa thu.

Trong cuộc họp báo trực tuyến với thống đốc bang Colorado, ông Jared Polis, ông Fauci khẳng định rằng người dân Mỹ bình thường sẽ có thể được tiêm vắc xin Covid-19 từ tháng 4/2021, nếu người Mỹ chấp nhận tiêm, phần lớn sẽ được tiêm trước thời điểm tháng 8/2021 và việc tiêm sẽ được hoàn tất trước thời điểm này.

Giám đốc Viện nghiên cứu về các bệnh dị ứng và lây nhiễm quốc gia Mỹ cũng cho biết ông thấy ngạc nhiên với tỷ lệ hiệu quả cao của vắc xin Pfizer và Moderna.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ tiếp tục diễn biến căng thẳng. Chính quyền thành phố New York đang hối thúc người lớn tuổi và những người có bệnh nền ở nhà, không tiếp khách để có thể giảm tình trạng lây nhiễm Covid-19 cũng như không tạo ra tình trạng quá tải tại các bệnh viện.

Tính trên khắp nước Mỹ, số lượng các ca nhập viện hàng ngày tăng mạnh nhất tính từ tháng 4/2020 dù rằng hiện vẫn ở mức thấp hơn mức đỉnh của mùa xuân năm ngoái.

Tại thành phố San Francisco, thị trưởng thành phố ông London Breed khẳng định rằng sẽ có thêm các biện pháp thắt chặt được đưa ra trong tuần này. Chính quyền thành phố cũng đang tính đến hạn chế quy mô các hoạt động tụ tập trong nhà và ngoài trời cũng như yêu cầu người dân phải tự cách ly nếu họ đi du lịch.

"Mùa đông nguy hiểm của chúng ta đã tới. Cái chúng ta đang chứng kiến hiện nay chính là việc số lượng các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến lên mức cao mà chúng ta chưa từng thấy tính từ đầu dịch, chúng ta đang thực sự gặp rắc rối", ông Breed nói.

Riêng trong ngày gần nhất, bang California có đến 9.049 ca nhập viện vì Covid-19, đây là lần đầu tiên tính từ tháng 7/2020, số lượng các ca nhiễm Covid-19 tăng vượt đỉnh đến như vậy. Riêng trong ngày thứ Ba, California công bố 12.221 ca nhiễm mới Covid-19, mức trung bình các ca nhiễm trongg 14 ngày tăng 6,5% và lên mức cao nhất tính từ tháng 8/2020.

Số lượng các ca nhập viện do Covid-19 tại California đã tăng gấp đôi tính từ giữa tháng 11/2020 và cho đến nay vẫn tiếp tục ở mức cao. Tuy nhiên số lượng các ca nhập viện có độ trễ nhất định, thường khoảng từ 2 đến 3 tuần.Vào ngày thứ Hai, thống đốc bang Gavin Newson cảnh báo số lượng các ca nhập viện do Covid-19 có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần trước thời điểm Giáng sinh, số lượng các ca nhập viện vào bộ phận điều trị tích cực bị lo ngại sẽ vượt quá nhu cầu.

Phó Tổng thống Mike Pence nói với các thống đốc bang trong ngày thứ Hai rằng việc phân phối vắc xin có thể được khởi động vào tuần thứ 3 của tháng 12, điều này phát đi thông điệp các nhà quản lý Mỹ sẽ nhanh chóng cấp phép khẩn cấp cho vắc xin được tiêm trong dân chúng.

Theo Bloomberg, khi phát biểu với các thống đốc bang, ông Pence nói: "Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng hoạt động phân phối vắc xin sẽ có thể được bắt đầu trong tuần thứ 3 của tháng 12/2020, tức từ ngày 14/12/2020. Người Mỹ xứng đáng được biết rằng cuối cùng đang có một giải pháp cho những vấn đề hiện tại".

Cũng theo ông Pence, các thống đốc bang sẽ là người có quyết định cuối cùng về việc phân phối vắc xin như thế nào tại bang của họ.

Trong ngày thứ Hai, tiếp bước Pfizer, Moderna đã đề nghị FDA cấp phép khẩn cấp cho việc sử dụng vắc xin Covid-19. Cả hai loại vắc xin này được kết luận có hiệu quả trên 90%, theo các kết quả nghiên cứu lâm sàng ban đầu dù rằng thách thức trong phân phối vắc xin vẫn còn bởi loại vắc xin này cần phải tiêm 2 lần.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar, Cao ủy Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và giám đốc Viện nghiên cứu Dị ứng và Bệnh lây nhiễm Quốc gia, ông Anthony Fauci cũng tham gia vào cuộc họp này của Phó Tổng thống Mỹ.

Trung Mến

Nhịp sống doanh nghiệp

Xem thêm: nhc.42553438020210202-1202-man-eh-aum-gnort-gnod-gnoc-hcid-neim-tad-eht-oc-ym-grebmoolb/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bloomberg: Mỹ có thể đạt miễn dịch cộng đồng trong mùa hè năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools