vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ đoạn cho vay lãi "cắt cổ" của Hiếu "Chùa Vua" Hà Nội

2020-12-02 20:21

Nguyễn Trung Hiếu (tức Hiếu "Chùa Vua") mới 26 tuổi, song nổi tiếng ở khu vực Hai Bà Trưng, Hà Nội với thủ đoạn cho vay lãi "cắt cổ", kiểu đòi nợ khủng bố.

Ngày 2.12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội thông tin, đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Hiếu (ở phố Chùa Vua, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng) và tạm giữ một số đàn em của thanh niên này để làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng.

Theo cảnh sát, Hiếu trả lương 7-9 triệu đồng/tháng cho đám đàn em để phục vụ cho việc cho vay lãi, đi đòi nợ.

Hàng ngày từ 14h - 19h, Hiếu giao cho đám đàn em đi tìm khách vay, xác minh thông tin, tìm khách để nhắc nhở nợ nần và thu tiền họ của khách vay.

Đối với những khách hàng vay tiền, ngoài việc cho đàn em điều tra kỹ nhân thân, lai lịch, sở thích, khả năng tài chính để trả nợ, Hiếu còn hướng dẫn khách hàng điền thông tin cá nhân vào mẫu giấy vay tiền đã in nội dung sẵn có.

Những giấy vay tiền này đều có nội dung “trói” khách hàng vay và nếu họ không trả thì sẽ dễ dàng bị đưa vào hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khách hàng trả tiền gốc, lãi, "nhân viên" có trách nhiệm nhận tiền đánh dấu xác nhận vào bảng kê các khách vay đã được in sẵn rồi đưa lại tiền cho Hiếu. Ngoài ra, khách vay còn thanh toán bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng đứng tên vợ của Hiếu.

Những con nợ nào chậm trễ trả tiền, sẽ bị đám đàn em của Hiếu đêm ngày “hỏi thăm” gây sức ép bằng mọi thủ đoạn.

Tháng 8, hành vi cho vay nặng lãi dưới hình thức bốc bát họ do Hiếu cầm đầu bị phát hiện.

Đến ngày 19.11, cảnh sát làm rõ, ngoài Hiếu còn có các đàn em gồm: Nguyễn Mạnh Quân (23 tuổi); Tạ Đình Đăng (23 tuổi); Cao Duy Hiếu (23 tuổi); Đỗ Minh Hiếu (23 tuổi); Trương Đình Đức (23 tuổi) và Nguyễn Hoàng Hải (24 tuổi) đều ở Hà Nội.

Cùng với việc bắt giữ nhóm này, cảnh sát xác định, chúng cho vay với lãi suất hơn 121%/năm. Mỗi ngày các đối tượng thu về khoảng 60 triệu đồng với trên dưới 250 khách vay tiền.

Cùng với việc bắt giữ nhóm Hiếu, làm rõ hành vi phạm tội, cảnh sát thu giữ nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến việc cho vay nợ cùng nhiều tài liệu, tang vật khác.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đang mở rộng vụ án, xử lý nghiêm trước pháp luật các đối tượng.

Xem thêm: odl.002958-ion-ah-auv-auhc-ueih-auc-oc-tac-ial-yav-ohc-naod-uht/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags: vay

“Thủ đoạn cho vay lãi "cắt cổ" của Hiếu "Chùa Vua" Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools