vĐồng tin tức tài chính 365

Thiếu tướng Tô Ân Xô: "Hiện nay, tôi chưa biết bà Hồ Thị Kim Thoa trốn ở đâu"

2020-12-02 20:42

Tại cuộc họp báo chiều 2/12, phóng viên đã đặt câu hỏi với lãnh đạo Bộ Công an về việc, hiện nay đã xác định được bà Hồ Thị Kim Thoa, cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương trốn ở đâu chưa?

Trả lời câu hỏi này, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, hiện nay, với các thông tin ông có thì chưa biết bà Hồ Thị Kim Thoa trốn ở đâu.

"Hiện nay, tôi vẫn chưa biết bà Hồ Thị Kim Thoa trốn ở đâu. Nếu biết đã bắt rồi và nếu ai biết đề nghị báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất theo trách nhiệm của công dân", tướng Xô nói.

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin, ngày 9/7/2020, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và ra quyết định ngăn chặn đối với bà Hồ Thị Kim Thoa về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" liên quan đến vi phạm xảy ra tại Tổng Công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Sau khi xác định bà Thoa không có ở nơi cứ trú và xác định, bà này xuất cảnh ngày 22/10/2018 qua cửa khẩu Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất thì ngày 4/9/2020, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc.

Bên cạnh đó, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế đã ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa.

"Hiện nay, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bị can Hồ Thị Kim Thoa sớm về nước trình diện, thành khẩn khai báo về các hành vi phạm tội để hưởng chính sách khoan hồng.

Đến nay, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an chưa có thông tin của các cơ quan có thẩm quyền về việc bắt giữ bà Thoa ở nước ngoài", tướng Xô nêu rõ.

Chánh Văn phòng Bộ Công an cũng nói thêm, thời gian tới, ngoài việc vận động gia đình, nếu phóng viên có các quan hệ, manh mối nào biết bà Thoa thì sớm thông tin đến cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Trước đó, ngày 2/12, Ban Bí thư đã họp và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Theo kết luận kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan này đã kỷ luật cảnh cáo với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ đối với bà Thoa.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định các vi phạm, khuyết điểm của bà Thoa diễn ra trong thời gian bà giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang (từ tháng 1/2004 - 5/2010).

Cụ thể, trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang bà Thoa đã có sai phạm liên quan đến cổ phần hóa doanh nghiệp; thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của Nhà nước về quản lý đất đai; mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ của công ty.

Đồng thời, trong thời gian dài, bà Thoa đã nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Ngày 28/7/2017, bà Hồ Thị Kim Thoa có đơn xin nghỉ việc vì "lý do cá nhân".

Ngày 29/8/2017, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/9/2017.

Vào ngày 16/8/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.


Xem thêm: mth.92753739120210202-uad-o-nort-aoht-mik-iht-oh-ab-teib-auhc-iot-yan-neih-ox-na-ot-gnout-ueiht/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thiếu tướng Tô Ân Xô: "Hiện nay, tôi chưa biết bà Hồ Thị Kim Thoa trốn ở đâu"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools