vĐồng tin tức tài chính 365

Giới trẻ TP.HCM chen chân mua sách 49.000 đồng/kg

2020-12-02 21:11
Giới trẻ TP.HCM chen chân mua sách 49.000 đồng/kg - Ảnh 1.

"Biển người" trong hội sách ở TP.HCM sáng ngày 1-12 - Ảnh: T.THƯƠNG

Hội sách ngày cuối năm bắt đầu diễn ra từ ngày 2 đến 6-12, đã thu hút rất đông người tham gia, đặc biệt là giới trẻ. Hội sách gồm nhiều loại sách được bày bán với giá cân ký, giảm 20%, 30%, sách giá 5.000 - 10.000 đồng, gồm nhiều loại như sách trẻ, sách thiếu nhi, truyện, tản văn, sách khoa học, sách tài chính...

Trong ngày đầu, khoảng 9h, hội sách như một "biển người", đặc biệt là gian hàng sách theo cân.

Giới trẻ TP.HCM chen chân mua sách 49.000 đồng/kg - Ảnh 2.

Nhiều loại sách được bày bán ở những gian hàng khác nhau, thu hút giới trẻ nhất là sách giá 49.000 đồng/kg - Ảnh: THẢO THƯƠNG

Thốt lên như mua được thứ mình chờ đợi rất lâu, Thanh Sương (Q.3) vui vẻ: "Mình rất bất ngờ khi những bộ sách mình tìm đều ở gian hàng chỉ 49.000 đồng/ký. Sách còn rất mới và giấy in rất rõ ràng, mình mua gần 7 ký. Dù tháng này có phải ăn toàn mì tôm, mình cũng mãn nguyện".

Vũ Thị Hiền, sinh viên năm 2 Trường ĐH Lạc Hồng (cơ sở Dược), cho biết đi từ 7h, đến sớm để mua được nhiều sách hay và không chen nhau. "Thế nhưng khi tôi đến, có bạn đến sớm hơn, 8h hội sách bắt đầu mở cửa thì mọi người ùa vào ngay gian sách theo cân. Đã 2 giờ đồng hồ rồi, chưa đến lượt mình tính tiền. Tôi chọn sách thiên về cuộc sống, kỹ năng, những chuyện nhỏ trong đời thường cho nhẹ nhàng đầu óc", Hiền chia sẻ.

Giới trẻ TP.HCM chen chân mua sách 49.000 đồng/kg - Ảnh 3.

Nhiều bạn phải ngồi xuống đất, đợi 2 tiếng mà chưa đến lượt mình tính tiền trong ngày hội sách - Ảnh: T.THƯƠNG

Trong khi đó, không chọn sách cân theo ký, Vũ Sương, Trường ĐH Ngoại thương, chỉ chọn được 3 quyển. Bạn cho biết: "Tham gia hội sách, mình không vì giá cả thấp, rẻ mà mua bạt mạng. Thứ mình cần là kiến thức về động vật vì đang nuôi mèo, và tìm sách ngôn ngữ vì đang theo học tiếng Nhật. Chừng này cuốn đã đủ cho nhu cầu của mình rồi".

Giới trẻ TP.HCM chen chân mua sách 49.000 đồng/kg - Ảnh 4.

Các bạn trẻ xếp hàng nối hàng để tính tiền những cuốn sách cho rằng giá rẻ như... mơ - Ảnh: T.THƯƠNG

Cho rằng hội sách ở TP.HCM có nhiều loại sách hay, phong phú thể loại hơn, rẻ hơn so với hội sách ở quê Cần Thơ, La Hỉ Tiên, khoa du lịch Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), chọn những cuốn chuyên sâu, phục vụ việc học tập. "Có hội sách là tôi sẽ đi vì đợi ngày hội này lâu lắm rồi. Tôi đang tìm những cuốn sách liên quan đến lối sống tối giản của người Nhật. Và có nhiều loại sách cùng chủ đề, khiến tôi đang cân nhắc", Tiên cho biết.

Ngồi nhà dạo hội sáchNgồi nhà dạo hội sách

TTO - Ngày sách Việt Nam (21-4) lần thứ 7 năm nay sẽ không còn cảnh người người kéo đến các hội sách ở các thành phố lớn. Nhưng bù lại, có một hội sách hứa hẹn mở ra cơ hội tham dự cho hàng triệu độc giả trên khắp cả nước trong suốt một tháng.

Xem thêm: mth.78835756120210202-gk-gnod-00094-hcas-aum-nahc-nehc-mchpt-ert-ioig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giới trẻ TP.HCM chen chân mua sách 49.000 đồng/kg”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools