vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an: Chưa bắt được cựu thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

2020-12-03 15:45

Trả lời báo giới về kết quả truy nã bà Hồ Thị Kim Thoa sau nhiều tháng, tại họp báo Chính phủ chiều 2/12, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra "có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bà Thoa sớm về nước trình diện để được hưởng chính sách khoan hồng". Người dân nếu có manh mối liên quan nơi bỏ trốn của bà Thoa hãy sớm thông báo đến cơ quan công an nơi gần nhất.

Ngày 9/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn với bà Thoa với cáo buộc phê duyệt cho Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương) thoái vốn trong dự án tại khu đất "vàng" 2-4-6 Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) rộng 6.000 m2. Hành vi này khiến tài sản của Nhà nước rơi vào tay tư nhân với giá rẻ.

Sau khi xác định bà không có ở nơi cư trú và đã xuất cảnh ngày 22/10/2018 qua cửa khẩu càng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 4/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) ra quyết định truy nã toàn quốc. Interpol cũng ban hành lệnh truy nã quốc tế với bị can Thoa.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an tại họp báo Chính phủ. Ảnh: VGP

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an. Ảnh: VGP

Sai phạm của bà Thoa được phát hiện từ tháng 11/2018 - khi nhà chức trách mở rộng điều tra cựu Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín. Do bà Thoa đã bỏ trốn, thời hạn điều tra vụ án đã hết, nên C01 đình chỉ điều tra cho đến khi bắt được sẽ phục hồi, xử lý.

Trong hôm nay, 2/12, bà Thoa bị Ban Bí thư khai trừ Đảng vì các vi phạm trong giai đoạn 2010-2017. Ban Bí thư đánh giá, vi phạm của bà Thoa gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của Bộ Công Thương.

Sau khi có quyết định nghỉ hưu, bà Thoa bỏ sinh hoạt Đảng và xuất cảnh.

Hoàng Thùy - Viết Tuân

Xem thêm: lmth.2750024-aoht-mik-iht-oh-gnourt-uht-uuc-coud-tab-auhc-na-gnoc-ob/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Công an: Chưa bắt được cựu thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools