Theo thống kê của Công ty chứng khoán Bảo Việt, 10 tháng năm 2020, Toyota bán được gần 50.000 chiếc, bỏ xa 2 hãng Honda và Ford lần lượt là 18,2 ngàn và 18 ngàn chiếc.
Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của thương hiệu Toyota vẫn tác động rất mạnh đến quyết định xuống tiền của người tiêu dùng Việt.
Cũng theo Bảo Việt, người tiêu dùng vẫn mua xe lắp ráp trong nước (CKD) nhiều hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Nguyên nhân, CKD đang được hưởng lợi từ chính sách giảm phí trước bạ. Theo đó, 10 tháng qua, CKD bán được 134.212 chiếc, còn CBU là 78.197 chiếc.
Dù gặp nhiều khó khăn từ dịch bệnh nhưng Bảo Việt vẫn đánh giá lạc quan về thị trường ô tô của Việt Nam trong dài hạn. Điều này do tỉ lệ sở hữu ô tô ở mức thấp của Việt Nam, và sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và cơ sở hạ tầng cải thiện.
Bảo Việt dự báo, sản lượng tiêu thụ ô tô năm 2020 đạt 287.231 chiếc. Bước sang năm 2021, sản lượng ô tô của Việt Nam sẽ phục hồi tốt với khả năng tiêu thụ trên 330.000 chiếc so với mức trước COVID-19 là 322.322 chiếc năm 2019.