Những giải pháp này bao gồm chương trình Hội Chủ Shop VIP GrabExpress với mục tiêu hỗ trợ các chủ shop là đối tác của GrabExpress và công cụ quản lý quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant dành cho đối tác cửa hàng, quán ăn GrabFood.
Grab tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp.
Hai sáng kiến này sẽ giúp các SME tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online, thu hút thêm khách hàng, từ đó tăng thêm doanh thu. Đây là một phần trong cam kết lâu dài của Grab nhằm hỗ trợ chuyển đổi số cho các SME, góp phần giúp họ khắc phục khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra và đóng góp vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội của đất nước…
Theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng lại chưa có đủ kinh nghiệm và công cụ cần thiết để chuyển đổi số và thích nghi với môi trường kinh doanh đang biến đổi không ngừng.
“Do đó, ưu tiên hàng đầu của Grab là hỗ trợ các đối tác ứng dụng công nghệ để số hóa mạnh mẽ hơn, tăng mức hiển thị online và cải thiện hoạt động kinh doanh…”-bà Vân cho hay.
Chương trình Hội Chủ Shop VIP GrabExpress triển khai từ cuối tháng 9-2020. Đến nay hội thu hút hơn 24.000 thành viên là các chủ cửa hàng kinh doanh trực tuyến đến từ đa dạng ngành hàng. Theo dữ liệu nội bộ Grab, số lượng đơn hàng GrabExpress của một số chủ shop tăng đến hơn 30% sau khi tham gia các hoạt động này.
Còn công cụ Quản lý quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant được triển khai từ ngày 30-11. Với công cụ này, đối tác GrabFood có thể tự tạo một quảng cáo cho riêng cửa hàng, tự theo dõi hiệu suất quảng cáo và điều chỉnh quảng cáo dựa trên ngân sách, nhu cầu…