vĐồng tin tức tài chính 365

Củi, móc treo quần áo thành cây thông Noel

2020-12-05 09:05

Thay vì cây thông Noel nhựa, cây thông gỗ năm nay với nhiều biến tấu đang được lòng người chơi bởi khả năng phá cách, sáng tạo, phù hợp với phong cách mộc mạc, tối giản mà cũng không kém phần thu hút và ấn tượng.

Phong cách rustic cùng gỗ tràm nguyên bản

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là tới Noel, không khí mua sắm, trang hoàng nhà cửa, quán xá ở các đô thị lớn đã trở nên nhộn nhịp, sôi động. Cùng với lối trang trí truyền thống, ngày càng có nhiều người lựa chọn những biến tấu mới lạ để tạo điểm nhấn cũng như thể hiện được gu thẩm mỹ, phù hợp với không gian sinh hoạt của gia đình mình. Trong đó, việc làm đẹp cho cây thông Noel vẫn được chú trọng nhất bởi mang lại “linh hồn” cho mùa lễ Giáng sinh.

 

Mang vẻ đẹp tối giản và gần gũi với thiên nhiên, cây thông bằng gỗ tràm nguyên bản đang được nhiều người yêu thích phong cách rustic lựa chọn. Cây thông này được lắp ghép từ những thanh gỗ có đường kính chỉ từ 3 - 5cm, xếp thành tán tròn xung quanh một trục gỗ chính với chiều cao từ 1,2 - 1,5m. Chị Thùy Dương - chủ cửa tiệm Baroon Wooden Store, một điểm cung cấp cây thông gỗ - cho biết toàn bộ nguyên liệu đều lấy từ gỗ tràm tái chế, là những cành gỗ nhỏ không có giá trị, bị bỏ lại sau mỗi lần khai thác. “Do chế tác thủ công nên chúng tôi phải hoàn thiện sản phẩm khi gỗ vẫn còn độ tươi nhất định để tránh bị giòn, gãy trong quá trình đục đẽo. Cũng nhờ vậy, mùa đầu tiên trưng bày, cây thông sẽ còn nguyên mùi tràm mang lại cảm giác vô cùng ấm áp, thư giãn”, chị Thùy Dương chia sẻ.

Với tôn chỉ giữ nguyên vẹn nét thô mộc của sản phẩm theo phong cách rustic, những người thợ không tác động lên bề mặt gỗ mà bảo toàn từng chi tiết gồ ghề, thô ráp cũng như màu sắc nâu đậm của lớp vỏ. Một cây thông gỗ hoàn thiện có lẽ là một “đám củi khô” đúng nghĩa nhưng sau khi được trang hoàng sẽ thực sự mang đậm nét nghệ thuật. Chỉ cần một ngôi sao gắn lên đỉnh cây, vài quả bóng trang trí đỏ sậm và ánh đèn led cùng tông màu, chị N.T.H. (ngụ Q.9, TPHCM) đã khiến cho căn hộ của mình trở nên ấm áp và mang nét bí ẩn, phóng khoáng. Nếu điểm xuyết thêm một chút sơn hay khoác lớp vải lưới trắng lên thân cây cùng những đốm bông gòn nhỏ thì có cảm giác một mùa đông tuyết trắng ở trời Âu được thu nhỏ, gói gọn lại trong không gian trưng bày. 

 

Là sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường, cây thông gỗ có mức giá dao động từ 450.000 - 700.000 đồng/sản phẩm, không cao hơn so với cây thông Noel nhựa trên thị trường. Theo chị Thùy Dương, điểm nhấn của sản phẩm còn nằm ở tính tiện lợi. “Cây thông có thể lắp ghép, tháo rời phần trụ, phần đế và từng thanh ngang một cách dễ dàng. Do đó, người sử dụng sẽ được trải nghiệm cảm giác tự lắp đặt để có một sản phẩm do chính mình tạo ra. Sau mỗi lần sử dụng, việc thu dọn, bảo quản để tái sử dụng cho mùa Noel sau rất gọn gàng, thuận tiện”. 

Ngoài cây thông gỗ, phụ kiện đi kèm mang phong cách rustic còn có những chú tuần lộc và người tuyết bằng gỗ, với lối thể hiện đơn giản, ngộ nghĩnh.

Cây thông kiêm... móc treo quần áo

Không thô ráp, sần sùi, những cây thông được ghép từ gỗ pallet mang phong cách khá chỉn chu là sự lựa chọn phù hợp với những người yêu thích tông màu sáng. Những tán thông xòe tròn được sắp xếp bởi những nan gỗ dẹt, nhẵn mịn, màu vàng nhạt, đem đến sự tối giản cho món đồ trang trí và cũng là cơ hội để thể hiện những ý tưởng sáng tạo, những mảng nhấn sắc màu đối với người chơi. 

 

Với những diện tích, không gian nhỏ hẹp mà người dùng gặp khó khăn khi bày biện, trang trí thì sự phá cách của cây thông gỗ trong mùa giáng sinh 2020 chắc chắn sẽ đem lại nhiều bất ngờ. Tại nhiều cửa tiệm, sản phẩm này được thiết kế “siêu tối giản”, chỉ với vài tán thông là những thanh gỗ nhỏ, ngắn bắc ngang trục thân gỗ chính. Thậm chí, người dùng có thể lắp các thanh gỗ ngang trên cùng một mặt phẳng không gian để đặt sản phẩm ở những góc nhỏ nhất trong căn phòng. Những cây thông này còn được quảng cáo với tính năng “hai trong một” vô cùng độc đáo. Nếu như trong mùa Noel, đây là cây thông nhỏ xinh với những món đồ trang trí lấp lánh thì hết mùa lễ, sản phẩm lại trở về với công dụng chính của mình là chiếc móc treo quần áo, túi, mũ tiện lợi.

 

Cũng vẫn ý tưởng được biến tấu từ những thân gỗ, cây thông Noel treo tường có thể giúp những không gian chật hẹp nhất bừng sáng trong mùa Giáng sinh. Chỉ cần 3 - 4 thanh gỗ nhỏ dễ kiếm, kết nối với nhau bởi những sợi thừng, cây thông treo tường sẽ thêm sinh động hơn với ánh đèn led lấp lánh và những món đồ trang trí nho nhỏ. Trên thị trường, thay vì những thân gỗ thông thường, nhiều cửa hàng còn bán những thanh vỏ quế dài có kích thước khác nhau để căn phòng vừa được làm đẹp, vừa có mùi hương ấm áp, phù hợp với không khí se lạnh của mùa Noel.

Trổ tài handmade với những món đồ trang trí giáng sinh độc đáo

Tự tay thực hiện những món đồ trang trí cho mùa Noel đang là xu hướng được ưa chuộng trong thời gian gần đây, đặc biệt với các thành viên trong gia đình nhằm tăng cường sự trải nghiệm và gắn kết. Chị Hải Yến (Q.Hà Đông, Hà Nội) chọn mua bộ đồ gỗ “phiên bản mộc” cho cậu con trai sáu tuổi để treo cây thông. Đây là những miếng gỗ được cắt thành những hình thù ngộ nghĩnh như ông già Noel, cây thông, nơ, gậy Giáng sinh… hoàn toàn chưa được tô vẽ. “Kết quả sau hai giờ đồng hồ hai mẹ con cùng nhau pha màu, tô vẽ với tất cả sự hào hứng, chúng tôi đã có những sản phẩm đầy màu sắc và chắc chắn không bị trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào”, chị Yến nói.

Trang trí cây thông, làm vòng nguyệt quế bằng… lát cam khô (còn gọi là cam dẻo Thái) cũng đang trở thành trào lưu được ưa chuộng trong mùa Noel 2020. Vốn là một loại thực phẩm sử dụng trong nước uống detox, song với lớp vỏ màu vàng óng ả, tạo được điểm nhấn trên nhiều vật dụng, những lát cam khô đã được nhiều người “truyền tai” nhau trở thành vật dụng làm đẹp cho ngôi nhà. Sản phẩm này có thể làm tại nhà bằng lò nướng hoặc mua sẵn trên các trang thương mại điện tử hoặc các shop bán thực phẩm detox với mức giá khoảng 400.000 đồng/kg. 

 

Huyền Lê

Xem thêm: lmth.3803241a-leon-gnoht-yac-hnaht-oa-nauq-oert-com-iuc/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Củi, móc treo quần áo thành cây thông Noel ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools