vĐồng tin tức tài chính 365

Bị phạt vì quy định vô lý

2020-12-05 09:11

Chấp nhận bị xử phạt vì không thể thực hiện được

 Hiệp hội Gas Việt Nam mới đây tiếp tục gửi công văn tới Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp, VCCI phản ánh những khó khăn, vướng mắc liên quan tới kinh doanh gas.

Theo đó, sau khi Nghị định 99/2020 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, các thương nhân kinh doanh gas bị phạt nặng hơn, 20-40 triệu đồng đối với hành vi không có sổ theo dõi hoặc cơ sở dữ liệu điện tử ứng dụng công nghệ thông tin về bình gas. 

Công văn của hiệp hội cho biết dù có cố gắng thế nào thì các DN cũng không thể thực hiện được quy định nêu trên và chấp nhận bị xử phạt. Lý do là theo Nghị định 87/2018, sổ theo dõi hoặc cơ sở dữ liệu điện tử về bình gas phải gồm chủ sở hữu, loại bình, số sêri chai, hạn kiểm định trên bình, tên và địa chỉ thương nhân mua bình; khách hàng sử dụng, ngày giao nhận bình gas… 

Nếu ghi chép thủ công thì bị tăng chi phí, nhân sự, diện tích kho tàng, mặt bằng…, hiệu quả kinh doanh không cao, giá bán tăng. Nếu áp dụng công nghệ thông tin thì chi phí cũng rất lớn, không có ý nghĩa về quản lý và tổn hại về kinh tế cho xã hội là có thật.

Vì vậy, Hiệp hội Gas Việt Nam kiến nghị bỏ quy định trên trong Nghị định 87/2018, đồng thời hủy chế tài xử phạt hành chính đối với hành vi không lập sổ theo dõi hoặc cơ sở dữ liệu điện tử… và hành vi lập sổ theo dõi hoặc cơ sở dữ liệu điện tử không đầy đủ thông tin về LPG chai. Qua đó nhằm tạo điều kiện cho DN phát triển, hoạt động đúng pháp luật.
 

Xem thêm: lmth.749359-yl-ov-hnid-yuq-iv-tahp-ib/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị phạt vì quy định vô lý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools