vĐồng tin tức tài chính 365

Dừng bay quốc tế với hãng hàng không làm lây dịch Covid-19 ra cộng đồng

2020-12-05 14:42

Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nêu rõ, các hãng để các thành viên tổ bay vi phạm các quy định về cách ly y tế, phòng chống dịch, làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng thì yêu cầu tạm dừng thực hiện các chuyến bay quốc tế.

Nội dung công văn hoả tốc của Bộ GTVT nêu rõ, nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trên các chuyến bay chở khách về Việt Nam là rất cao. Các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với virus SARS-CoV-2 liên tục được ghi nhận, trong đó có cả tiếp viên hàng không.

Sau khi xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng là tiếp viên của Vietnam Airlines, Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng thực hiện các chuyến bay quốc tế đối với các hãng hàng không để thành viên tổ bay vi phạm các quy định về cách ly y tế, phòng chống dịch làm lây nhiễm ra cộng đồng.

Các hãng bay phải thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với thành viên tổ bay khi về đến Việt Nam theo quy định. Trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú cũng phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, để tránh dịch Covid-19 bùng phát, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo tạm dừng các chuyến bay thương mại quốc tế, chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu thực sự cần thiết.

Thủ tướng đánh giá việc doanh nghiệp tự tổ chức cách ly như Vietnam Airlines vừa qua là lỏng lẻo, yêu cầu Bộ GTVT cùng với Bộ Y tế chỉ đạo cụ thể về việc cách ly các tổ bay, các tiếp viên của các hãng hàng không một cách nghiêm túc, đúng quy định, không để tình trạng lỏng lẻo như vừa qua. Mọi chuyến bay phải tập trung ở khu cách ly quân đội, khu cách ly tại địa phương đủ tiêu chuẩn, bãi bỏ việc cách ly do doanh nghiệp thực hiện.

Phi hành đoàn chuyến bay chở công dân từ Guinea Xích Đạo về nước
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo báo Thanh Niên, ngày 2/12, Vietnam Airlines chính thức xin lỗi vì ca lây nhiễm Covid-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly. Hãng này cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm.

Ngày 2/12, lãnh đạo Vietnam Airlines đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines; và Dương Quan Nhân, Phó đoàn trưởng, Trưởng ban Quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía nam, để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan đến việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, tính từ ngày 1/12.

The post Dừng bay quốc tế với hãng hàng không làm lây dịch Covid-19 ra cộng đồng appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.gnod-gnoc-ar-91-divoc-hcid-yal-mal-gnohk-gnah-gnah-iov-et-couq-yab-gnud/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Kinh tế Thời sự Xã hội

“Dừng bay quốc tế với hãng hàng không làm lây dịch Covid-19 ra cộng đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools