vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường lao động khởi sắc dịp cuối năm

2020-12-07 07:18

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19, đến thời điểm này nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đã khôi phục sản xuất và đẩy mạnh tuyển dụng lao động ở nhiều lĩnh vực. Nhiều doanh nghiệp còn tuyển thêm công nhân mới với nhiều chính sách đãi ngộ, đồng thời xây dựng phương án chăm lo Tết cho người lao động.

Đại diện một công ty da giày cho biết, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, đơn vị phải cho cả trăm lao động nghỉ việc nhưng nay đã có đơn hàng cuối năm và cho cả đầu năm sau nên phải tuyển dụng trở lại.

"Hiện nay các doanh nghiệp chúng tôi đang tích cực có những phương án tuyển dụng. Chúng tôi củng cố lại môi trường làm việc sau dịch để làm sao môi trường làm việc thích nghi với điều kiện mới", ông Nguyễn Trí Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Định cho biết.

Thị trường lao động khởi sắc dịp cuối năm - Ảnh 1.

Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đã khôi phục sản xuất và đẩy mạnh tuyển dụng lao động ở nhiều lĩnh vực. Ảnh minh họa - Dân trí.

Còn tại doanh nghiệp Nam Thái Sơn, cuối năm là thời điểm đơn hàng tiêu dùng trong nước tăng lên đáng kể. Để thu hút người lao động đáp ứng yêu cầu "tăng tốc" sản xuất, doanh nghiệp cũng đã tính đến phương án chăm lo Tết cho công nhân.

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP XNK Nam Thái Sơn nói: "Thưởng Tết phải có vì công việc ít đi hoặc không có việc người lao động đã rất khó khăn nên khoản thưởng đó như nguồn động viên để họ bước vào năm mới". 

"Chúng tôi vẫn cố gắng đảm bảo tháng lương thứ 13 cho người lao động cho người lao động. Thứ hai chúng tôi sẽ trích các quỹ phúc lợi để hỗ trợ tàu xe cho người lao động về quê ăn Tết, nhất là những lao động ở xa", ông Nguyễn Trí Trung nói.

Thị trường lao động khởi sắc dịp cuối năm - Ảnh 2.

Thị trường lao động khởi sắc dịp cuối năm. Ảnh minh họa - Dân trí.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM, trong quý IV năm nay, nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố cần khoảng 70.000 lao động.

"Lần này tuyển dụng lao động các doanh nghiệp cũng rất cân nhắc. Đây cũng là để cơ cấu lại lao động, tuyển những lao động có tay nghề cao, phù hợp với những ngành trọng điểm", ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM nói.

Theo các chuyên gia, bức tranh kinh tế Việt Nam đang dần sáng sủa hơn, đồng nghĩa thị trường lao động sẽ sôi động trở lại. Không chỉ tuyển dụng mới, các doanh nghiệp còn đang lên kế hoạch chi lương, thưởng Tết cho công nhân, đảm bảo không người lao động nào không có thưởng Tết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39101019160210202-man-iouc-pid-cas-iohk-gnod-oal-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường lao động khởi sắc dịp cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools