vĐồng tin tức tài chính 365

Chỉ 4,2% doanh nghiệp niêm yết công bố chính sách về bảo vệ môi trường

2020-12-07 09:40

Vẫn còn nhiều doanh nghiệp niêm yết chưa quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Đây là kết quả khảo sát tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2020, do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) phối hợp với một số đơn vị thực hiện.

Cụ thể, chỉ có 4,2% doanh nghiệp công bố chính sách và các thực hành, mô tả nỗ lực trong việc đảm bảo thực hiện các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp, sản xuất cung ứng dịch vụ.

Các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam phần lớn vẫn chỉ dừng ở mức tuân thủ ở mức cơ bản các quy định về công bố thông tin đánh giá tác động môi trường, xã hội. Vấn đề bảo vệ môi trường chưa được doanh nghiệp quan tâm đúng mức.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đang đứng trước cơ hội và thách thức nâng hạng lên thị trường mới nổi và hoạt động đầu tư toàn cầu đang có nhiều thay đổi với xu hướng đầu tư có trách nhiệm ngày càng được các nhà đầu tư chuyên nghiệp quan tâm, các doanh nghiệp Việt Nam muốn trụ vững và thu hút các nguồn lực mới cho tăng trưởng thì không thể đứng ngoài cuộc.

Ngoài những nỗ lực tạo nên những kết quả khả quan trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực khẳng định giá trị của chính mình, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nâng cao ý thức, chủ động đầu tư nhiều hơn để vượt qua rào cản và nắm bắt cơ hội từ phát triển bền vững.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.35471638070210202-gnourt-iom-ev-oab-ev-hcas-hnihc-ob-gnoc-tey-mein-peihgn-hnaod-24-ihc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chỉ 4,2% doanh nghiệp niêm yết công bố chính sách về bảo vệ môi trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools