vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệp hai bùng nổ, Liverpool thắng đậm trên sân nhà

2020-12-07 09:42

Trận hoà tai hại trước Brighton ở vòng đấu trước khiến Liverpool đánh rơi cơ hội chiếm ngôi đầu bảng vào tay của Tottenham. Tại vòng 11 Premier League mặc dù thi đấu trên sân nhà, nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón đội bóng khó chơi là Wolverhampton. 

Ngay phút 16 Wolves có cơ hội ghi bàn với pha dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo Podence. Từ tình huống càn lướt rồi chuyền bóng của Adama Traore, Podence đặt lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khung thành, tuy nhiên trong pha bóng này thủ môn Kelleher đã phản xạ kịp thời để cứu thua. 

Hiệp hai bùng nổ, Liverpool thắng đậm trên sân nhà - ảnh 1
Tận dụng sai lầm của trung vệ Coady, Salah cướp bóng rồi nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: EPA.

Thoát được bàn thua, chủ nhà Liverpool nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số không lâu sau đó ở phút 24. Vẫn là những miếng đánh quen thuộc, lần này đội trưởng Henderson phát bóng từ giữa sân khiến cho trung vệ Coady bên phía Wolves khống chế bóng hỏng trước vòng cấm. Ngay lập tức tiền đạo Salah chớp thời cơ ghi bàn để mở tỷ số 1-0 cho Liverpool. 

Có được bàn thắng giải toả tâm lý, Liverpool tấn công thanh thoát hơn, và đội chủ nhà giành quyền kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp một lên đến 71%. Tuy nhiên bàn thắng nhân đôi cách biệt vẫn không thể đến với “The Kop”. Thậm chí ở những phút cuối hiệp một, Wolves có cơ hội gỡ hoà khi trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền từ tình huống Mane phạm lỗi với Coady trong vòng cấm. Nhưng sau khi check VAR, trọng tài lại thay đổi quyết định. Kết thúc hiệp một,  Liverpool tạm dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Hiệp hai bùng nổ, Liverpool thắng đậm trên sân nhà - ảnh 2
Wolves có cơ hội gỡ hoà, nhưng sau khi trọng tài tham khảo VAR đã huỷ quyết định cho "bầy sói" hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Nếu như 45 phút đầu tiên NHM chỉ chứng kiến được một bàn thắng, thì sang hiệp hai Liverpool thi đấu bùng nổ làm rung lưới Wolves thêm 3 lần nữa. Phút 58 từ tình huống phản công nhanh, đội trưởng Henderson có pha phất bóng cho đồng đội chạy chỗ. Trong pha bóng này, tiền vệ Wijnaldum dâng cao tấn công và có pha dứt điểm trước vòng cấm giúp Liverpool nâng tỷ số lên 2-0. 

Hiệp hai bùng nổ, Liverpool thắng đậm trên sân nhà - ảnh 3
Trong pha bóng phản công, Wijnaldum sút xa trước vòng cấm giúp Liverpool có được bàn thắng thứ hai. Ảnh: AP. 

Liverpool càng chơi càng hay và đến phút 67, “Lữ Đoàn Đỏ” coi như đã cầm chắc chiến thắng trong tay với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Salah tạt bóng vừa tầm cho trung vệ Matip đánh đầu cận thành để ghi bàn. 

Hiệp hai bùng nổ, Liverpool thắng đậm trên sân nhà - ảnh 4
Sau khi hai tuyến đầu ghi bàn, đến lượt hàng thủ của Liverpool lên tiếng bằng pha đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 của Matip. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Liveprool tạo nên thế trận một chiều trong khi đó đội khách Wolves đã hết động lực thi đấu. Đến phút 78 lưới của “bầy sói” tiếp tục rung lên lần thứ tư khi trung vệ Nelson Semedo trong tình huống cố gắng phá bóng vô tình trở thành tình huống đốt đền. 

Từ tình huống căng ngang của Arnlod, trước sức ép của Salah và Mane đang băng xuống, Nelson Semedo phải xoạc bóng cứu thua. Nhưng trong pha bóng này, bóng từ chân cựu cầu thủ của Barcelona đi thẳng vào lưới. 

Hiệp hai bùng nổ, Liverpool thắng đậm trên sân nhà - ảnh 5
Sức ép quá lớn của Liverpool khiến Wolves phải chịu thêm bàn thua từ pha đốt đền của Semedo. Ảnh: PA. 

Giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trên sân nhà Anfield, ĐKVĐ Liverpool tiếp tục phà hơi nóng lên Tottenham khi có được vị trí nhì bảng. Sau 11 vòng đấu, Liverpool cùng điểm số với Tottenham với 24 điểm, nhưng “The Kop” xếp sau thầy trò Mourinho do thua hiệu số bàn thắng. 

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Kelleher 7: N Williams 7 (Alexander-Arnold 68), Matip 7, Fabinho 7, Robertson 8: Jones 8, Henderson 8.5 (Keita 81), Wijnaldum 8: Salah 8, Firmino 7 (Jota 73 6), Mane 8 

Bàn thắng: Salah (24), Wijnaldum (58), Matip (67), Semedo (og 78)

Thẻ phạt: N Williams

Wolverhampton: Patricio 6: Semedo 6, Boly 5, Coady 5, Marcal 5: Dendoncker 6, Moutinho 6, Neves 5 (Fabio Silva, 62): Traore 6, Podence 6.5, Neto 6 

Thẻ phạt: Moutinho.

BXH Premier League:

Hiệp hai bùng nổ, Liverpool thắng đậm trên sân nhà - ảnh 6

Xem thêm: lmth.042459-ahn-nas-nert-mad-gnaht-looprevil-on-gnub-iah-peih/et-couq/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệp hai bùng nổ, Liverpool thắng đậm trên sân nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools