vĐồng tin tức tài chính 365

Mạo danh trẻ sơ sinh trốn truy nã 35 năm

2020-12-07 12:03

Ngày 2/12, Farley bị bắt ở nhà riêng tại hạt Marion, bang Florida. Ông ta hiện bị tạm giam với cáo buộc Khai báo sai sự thật khi đề nghị cấp hộ chiếu.

Năm 1985, Farley cùng 73 người bị khởi tố tại bang Nebraska vì tình nghi dính líu tới đường dây ma túy, trong đó Farley được cho là kẻ đứng đầu. Là bị cáo duy nhất không bị bắt, Farley bị nghi đã trốn khỏi Mỹ nhưng bấy lâu nay, ông ta vẫn cư trú trong nước dưới danh tính của T.B., đứa trẻ sơ sinh đã chết.

Howard Farley. Ảnh: U.S. Attorney’s Office.

Howard Farley. Ảnh: U.S. Attorney’s Office.

Vỏ bọc của Farley bị lộ khi ông ta yêu cầu cấp mới hộ chiếu vào cuối tháng 2. Nhân viên làm hộ chiếu cảm thấy bất thường vì T.B. sinh năm 1954 nhưng tới năm 1983 mới đăng ký số an sinh xã hội. Quá trình xác minh cho thấy T.B. được báo chí đưa tin là đã chết tại bang Florida vào năm 1955, khi mới ba tháng tuổi.

Tiếp tục tìm hiểu, nhà chức trách thấy rằng người tự xưng là T.B. từng yêu cầu cấp mới hộ chiếu ba lần trong năm 1987, 1998, và 2008. Ảnh chân dung gửi kèm mỗi lần đều giống nhau. Người này cũng từng dùng danh tính của T.B. để làm bằng lái xe và bằng lái máy bay.

Trước những điểm đáng ngờ, nhà chức trách tìm tới địa chỉ cư trú tại hạt Marion của người tự xưng là T.B. và phát hiện Farley. Họ dùng dấu vân tay để xác nhận danh tính của tên trùm ma túy.

Farley sống chung với một người phụ nữ tại thị trấn Weirsdale, hạt Marion từ năm 2007 cho tới lúc sa lưới. Khi bị bắt, ông ta chuẩn bị lên máy bay riêng.

Quốc Đạt (Theo The Daily Beast, Ocala)

Xem thêm: lmth.6202024-man-53-an-yurt-nort-hnis-os-ert-hnad-oam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạo danh trẻ sơ sinh trốn truy nã 35 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools