vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Khánh hòa, Yên Bái

2020-12-07 22:11

Sáng ngày 24/11/2020, NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về Quỹ tín dụng nhân (QTDND) năm 2020 nhằm đánh giá tình hình hoạt động của các QTDND trên địa bàn và triển khai các văn bản pháp luật quy định về hoạt động của QTDND.

Hội nghị do ông Nguyễn Hoài Chiểu – Giám đốc NHNN chi nhánh chủ trì; dự Hội nghị có Công an tỉnh Khánh Hòa, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch, Trưởng công an của 14 xã, phường, thị trấn có QTDND đang hoạt động, Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát và Giám đốc của 04 quỹ QTDND.

Tỉnh Khánh Hòa hiện có 04 QTDND đang hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả với hơn 7.100 thành viên hoạt động trên 14 xã, phường; tổng vốn huy động đến 30/9/2020 đạt hơn 207 tỷ đồng, dư nợ cho vay trên 166 tỷ đồng, kết quả kinh doanh có lãi, tuân thủ các quy định về tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động, tỷ trọng nợ xấu thấp (0,12%).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoài Chiểu – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh nhấn mạnh công tác chỉ đạo các QTDND trên địa bàn của NHNN Chi nhánh thời gian qua rất quyết liệt và đã triển khai hiệu quả Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 – 2020. Thảo luận tại Hội nghị, các QTDND, Công an xã đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất giải pháp về công tác đảm bảo an toàn trụ sở, vận chuyển tiền, công tác quản lý với hoạt động tín dụng đen và vay tiêu dùng các công ty tài chính…

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Hoài Chiểu – Giám đốc NHNN chi nhánh khẳng định sự quan tâm của Ngân hàng Nhà nước đối với hoạt động của các QTDND trên địa bàn; chỉ đạo các QTDND cần nâng cao công tác phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an để được hỗ trợ phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các rủi ro có thể xảy ra; tập trung rà soát, củng cố hoạt động nhằm giữ vững mục tiêu ổn định, an toàn, lành mạnh, hoạt động hiệu quả, đúng mục đích, góp phần quan trọng xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế ở địa phương.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái

Ngày 24/11/2020, NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân. Tham dự hội nghị có Lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Liên minh Hợp tác xã và các sở, ban, ngành có liên quan, Chủ tịch/Phó Chủ tịch xã nơi có trụ sở QTDND, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Kiểm soát trưởng các QTDND trên địa bàn, các Trưởng phòng phòng nghiệp vụ và toàn thể cán bộ Thanh tra, giám sát thuộc NHNN chi nhánh tỉnh.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của các QTDND trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020. Đánh giá kết quả đạt được do có sự chỉ đạo của NHNN, của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực, làm việc có trách nhiệm cuả đội ngũ cán bộ nhân viên làm việc tại QTDND, sự tin tưởng, đồng thành của 17.938 thành viên đã tạo nên sự phát triển, tăng trưởng ổn định, hiệu quả của các QTDND trên địa bàn. Việc tái cơ cấu các QTDND trên địa bàn tỉnh đã đóng vai trò quan trọng thay đổi hình thức hoạt động của hệ thống QTDND, từng bước đưa hoạt động của các QTDND vững chắc hơn, đã trở thành một kênh cung ứng vốn kịp thời, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, giải quyết việc làm cho người địa phương, hạn chế và đẩy lùi cho vay nặng lãi ở nông thôn, góp phần giữ vững ổn định, an ninh trật tự, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Để hoạt động an toàn, ngày càng có hiệu quả, Đ/c Bùi Trung Thu - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh đề nghị các QTDND cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong thời gian tới.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 227524VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Khánh hòa, Yên Bái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools