vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyên nhân vụ nhóm giang hồ bắt cóc người nông dân, tống tiền 4 tỷ đồng

2020-12-08 21:04

Ngày 8/12, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đang phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm giữ với 6 đối tượng liên quan đến vụ khống chế bắt cóc người nông dân tống tiền 4 tỷ đồng.

Qua điều tra, bước đầu, công an xác định 1 người ở TPHCM thông qua người môi giới để mua đất ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau đó, người này được người môi giới giới thiệu cho ông T.Q.V. (SN 1970, ngụ huyện Xuyên Mộc). Người ở TPHCM mua đất của gia đình ông V. và đã giao tiền cọc cho người trung gian.

Mới đây, giao dịch không thành công và 2 bên xảy ra mâu thuẫn tranh cãi với nhau. Người ở TPHCM (người mua đất) không đòi được khoản tiền đặt cọc đã gửi cho người môi giới. Vì cho rằng ông V. chiếm đoạt tiền nên người mua đất đã thuê 1 nhóm "giang hồ" để đi xuống xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giải quyết vụ việc.

Sau đó, nhóm này đi ô tô từ TPHCM xuống nhà ông V. đóng giả là dân buôn mua dừa. Ông V. vừa ra thi nhóm "giang hồ" khống chế đưa lên xe ô tô chở đi nơi khác. Sau đó, nhóm này yêu cầu gia đình phải đưa tiền mới thả người.

Theo đó, trưa 5/12, ông V. ở vườn dừa tại xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để chờ khách đến mua hàng. Sau đó, 1 nhóm người đi trên xe ô tô mang BKS TPHCM tới vườn. Ông V. vừa ra thì nhóm này xuống xe khống chế đưa ông V. lên xe rời đi.

Chiều cùng ngày, gia đình ông V. nhận được thông tin ông V. bị bắt cóc. Đồng thời, nhóm này yêu cầu gia đình phải đưa 4 tỷ đồng. Gia đình vội trình báo công an.

Nhận tin, công an đã vào cuộc điều tra truy xét. Do tính chất vụ việc nên Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM, Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 7/12, lực lượng trên đã bắt giữ được nhóm "giang hồ" trên và giải cứu được ông V.. Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ án.


Xem thêm: mth.93645007180210202-gnod-yt-4-neit-gnot-nad-gnon-iougn-coc-tab-oh-gnaig-mohn-uv-nahn-neyugn/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyên nhân vụ nhóm giang hồ bắt cóc người nông dân, tống tiền 4 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools