vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu Phó Chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam hầu tòa

2020-12-09 09:44

Sáng 9.12, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hải Nam, nguyên phó chánh án TAND quận 4 và cựu giảng viên Lâm Hoàng Tùng về tội "Xâm phạm chỗ ở người khác".

Các bị cáo dẫn giải vào tòa.

Theo đó, 2 bị cáo trong vụ án là Nguyễn Hải Nam (46 tuổi, cựu Phó Chánh án TAND quận 4, TPHCM); Lâm Hoàng Tùng, (29 tuổi, cựu giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát TPHCM), bị truy tố về tội Xâm phạm chỗ ở của người khác theo khoản 2 Điều 158 BLHS, khung hình phạt 1-5 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hải Nam bước vào tòa. Ảnh: Anh Tú

Liên quan vụ án, còn có bà Nguyễn Thị Hương Tâm (đi chung Nam và Tùng xâm phạm chỗ ở của người khác) đang bị cơ quan điều tra truy nã, khi bắt được sẽ xử lý.

Bị hại trong vụ án là bà Hoàng Thị Thu Thảo cùng 4 trẻ nhỏ sống chung với bà Thảo trong căn nhà ở địa chỉ: số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM.

Bị cáo Nguyễn Hải Nam và bị cáo Lâm Hoàng Tùng. Ảnh: Anh Tú
Bị cáo Nguyễn Hải Nam và bị cáo Lâm Hoàng Tùng. Ảnh: Anh Tú

Chủ toạ phiên toà là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn.

Trong 9 luật sư tham gia phiên tòa có 8 người bào chữa cho 2 bị cáo, người còn lại bảo vệ bị hại Hoàng Thị Thu Thảo.

Bên cạnh đó, tòa án cũng triệu tập 7 cá nhân, pháp nhân tới tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Xe chở các bị cáo vào tòa. Ảnh: Anh Tú
Xe chở các bị cáo vào tòa. Ảnh: Anh Tú

Theo cáo trạng, bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982, cư ngụ tại TPHCM) bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm cho bà Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983, ngụ tại TPHCM). Quá trình mua bán xảy ra tranh chấp và đã khởi kiện nhau ra tòa.

Từ tháng 3.2019, bà Thảo cùng các con nhỏ sinh sống trong căn nhà này. Đến chiều 19.9.2019, khi bà Thảo không ở nhà, ông Lâm Hoàng Tùng (là người được bà Chi ủy quyền giải quyết các tranh chấp liên quan đến nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm), ông Nguyễn Hải Nam (bạn ông Tùng), bà Nguyễn Thị Hương Tâm cùng nhiều người khác xông vào nhà dùng vũ lực gây sức ép, buộc những người trong nhà phải ra khỏi nhà rồi chiếm giữ đến ngày 28.9.2019.

Ngày 1.10.2019, Công an Quận 1 khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng. Sau đó, Công an Quận 1 chuyển hồ sơ vụ án lên Công an TPHCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Nam và Tùng không thừa nhận hành vi phạm tội và từ chối khai báo. Tuy nhiên, VKS cho rằng, căn cứ dữ liệu camera thu được, ghi lại đầy đủ những hành vi của 2 ông này đã đủ yếu tố cấu thành tội xâm phạm chỗ ở của người khác.

Xem thêm: odl.948068-aot-uah-man-iah-neyugn-4-nauq-dnat-na-hnahc-ohp-uuc/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu Phó Chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam hầu tòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools