vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ đá vào mặt nữ sinh, dùng gậy ba khúc quật nạn nhân sau va chạm giao thông khai gì?

2020-12-09 10:05

Nam thanh niên khai đã uống rượu "xỉn rồi"

Chiều 8/12, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cho biết đơn vị đã bắt khẩn cấp Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ phường Trương Bình Hiệp) để làm rõ việc đánh nữ sinh sau va chạm giao thông.

Thành từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Cướp tài sản. Theo cơ quan công an, Thành là nam thanh niên đã lao đến đá vào mặt nữ sinh, rút gậy ba khúc đánh mạnh vào người nạn nhân.

Toàn bộ sự việc được camera an ninh của người dân ghi lại và sau đó tung lên mạng gây ra làn sóng phẫn nộ.

Theo báo Tuổi trẻ, bước đầu, tại cơ quan công an, Thành đã thừa nhận hành vi đánh nữ sinh đi xe đạp điện. Theo Thành, lúc đó có uống rượu và đã "xỉn rồi".

Thanh niên đánh dã man nữ sinh sau va chạm giao thông gây phẫn nộ

Kẻ hành hung nữ sinh có thể bị khởi tố hình sự?

Trao đổi với Zing, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, việc đá liên tiếp vào mặt và dùng gậy ba khúc đánh vào người nạn nhân là hành vi bạo lực, côn đồ, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác nên cần thiết phải bị xử lý nghiêm.

Kẻ đá vào mặt nữ sinh, dùng gậy ba khúc quật nạn nhân sau va chạm giao thông khai gì? - Ảnh 2.

Với diễn biến như trong clip ghi lại, Lê Tấn Thành có thể bị xử lý về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác, theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

"Cơ quan chức năng sẽ giám định thương tật của nữ sinh để có hướng xử lý kẻ côn đồ phù hợp. Tuy nhiên, với việc đá, đánh vào phần mặt thì tôi nghĩ thương tích của nữ sinh sẽ không nhẹ. Trong trường hợp thương tích dưới 11% nhưng vì nghi can dùng hung khí là gậy ba khúc nên vẫn hoàn toàn có thể bị khởi tố về tội danh này", luật sư nhận định.

Kẻ đá vào mặt nữ sinh, dùng gậy ba khúc quật nạn nhân sau va chạm giao thông khai gì? - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng bắt khẩn cấp Thành.

Theo đó, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác dưới 11% nhưng dùng hung khí nguy hiểm thì vẫn phải chịu trách nhiệm theo Điểm a, Khoản 1, Điều 134, với khung hình phạt là bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Bên cạnh đó, trường hợp nữ sinh dưới 16 tuổi thì người phạm tội sẽ bị xem xét thêm Điểm c, Khoản 1 điều này.

Nếu thương tích của nạn nhân từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường như dùng hung khí nguy hiểm, có tính chất côn đồ thì người phạm tội có thể bị phạt tù từ 2-7 năm.

Tổng hợp

Xem thêm: mth.98325129090210202-ig-iahk-gnoht-oaig-mahc-av-uas-nahn-nan-tauq-cuhk-ab-yag-gnud-hnis-un-tam-oav-ad-ek/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ đá vào mặt nữ sinh, dùng gậy ba khúc quật nạn nhân sau va chạm giao thông khai gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools